ไม่พบผลการค้นหา
ตำรวจจับเจ้าของบริษัททัวร์หลอกผู้สูงอายุ ให้ซื้อโปรแกรมทัวร์ไปเที่ยวต่างประเทศ แต่เมื่อถึงเวลาเดินทางกลับเบี้ยว มีผู้เสียหายมากกว่า 70 ราย มูลค่าความเสียหายกว่า 3 ล้านบาท

เมื่อวานนี้ (26มี.ค.62) พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์ป้องกันและปราบปรามอาชญากรรมทางเทคโนโลยีสารสนเทศ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ หรือ ศปอส.ตร. พร้อมด้วยตำรวจท่องเที่ยว แถลงจับกุมนายพชร เรือนแก้ว กรรมการผู้จัดการ บริษัท ฟรายเวิร์ด แทรเวล จำกัด ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดตลิ่งชัน ฐานร่วมกันฉ้อโกงประชาชน โดยถูกจับกุมตัวได้ในพื้นที่ สน.บางยี่ขัน เมื่อวันที่ 24 มีนาคมที่ผ่านมา

การจับกุมดังกล่าว สืบเนื่องจากประชาชนเข้าร้องเรียนกับศูนย์ ศปอส.ตร จำนวนมากว่าถูกนายพชร ผู้ต้องหาหลอกให้ซื้อโปรแกรมทัวร์เพื่อเดินทางไปท่องเที่ยวในต่างประเทศ ทั้งประเทศโครเอเชีย รัสเชีย และญี่ปุ่น แต่เมื่อถึงเวลาเดินทาง นายพชรได้ขอเลื่อนวันเดินทาง หรือบางรายถูกแจ้งยกเลิกการเดินทาง โดยไม่คืนเงินหรือชดใช้ค่าเสียหายแต่อย่างใด

โดยตรวจสอบพบว่า นายพชรไม่ได้จองโรงแรมที่พัก รวมถึงสายการบินตามโปรแกรมทัวร์ให้กับลูกค้าตามที่มีการตกลงซื้อโปรแกรมทัวร์ พบว่าผู้เสียหายส่วนใหญ่เป็นผู้สูงอายุ เพราะบริษัทดังกล่าวมีการจดทะเบียนถูกต้องตามกฎหมายและมีการพานักท่องเที่ยวที่ไปเที่ยวตามโปรแกรมทัวร์มาก่อนหน้านี้ จึงทำให้น่าเชื่อถือ ประกอบกับผู้เสียหายบางรายรู้จักคุ้นเคยกับครอบครัวนายพชรเป็นอย่างดีจึงทำให้หลงเชื่อ โดยพบว่ามีผู้เสียหายมากกว่า 70 ราย มีมูลค่าความเสียหายมากกว่า 3 ล้านบาท

55853485_2273826259342540_1394969656497799168_o.jpg