ไม่พบผลการค้นหา
'หมอวรงค์' โพสต์เฟซบุ๊ก ระบุว่า ประชาชนไม่ขานรับฝ่ายค้านไม่จริงใจเรื่องอภิปรายนายกฯ จ้องแต่ตำหนินายกฯ ไม่แยแส รธน. ท้ายโพสต์ติดแฮชแท็ก #โครงข่ายขบวนการทำลายประเทศ

นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม อดีต ส.ส. พิษณุโลก พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์เฟซบุ๊ก Warong Dechgitvigrom ระบุว่า "อภิปรายถวายสัตย์ ช่วงการอภิปรายเรื่องถวายสัตย์ขัดรัฐธรรมนูญ ดูแล้วฝ่ายค้านพยายามตำหนินายกรัฐมนตรี โดยเฉพาะการเตือนสติ "ควรจะยุติพฤติกรรมไม่เคารพ และไม่แยแสรัฐธรรมนูญได้แล้ว" รวมทั้งเรียกร้องให้นายกปฏิบัติตามรัฐธรรมนูญ และลาออก

แต่กลายเป็นว่า ความรู้สึกนี้ไม่ได้รับการขานรับ ประชาชนสัมผัสได้ว่า ฝ่ายค้านไม่จริงใจต่อรัฐธรรมนูญฉบับนี้ เพราะก่อนหน้านี้มีคำพูดที่ไม่เหมาะสมออกมาจำนวนมาก ทั้งจะฉีก และ รัฐธรรมนูญนี้เฮงซวยทุกมาตรา

ถ้าฝ่ายค้านจริงใจ พิจารณาด้วยเหตุด้วยผล อาจได้รับการขานรับมากกว่านี้ แต่ถ้าเอาแต่ใช้วาทกรรมทำลายล้างรัฐธรรมนูญ คนจะคิดว่าเอาแต่ได้ เล่นแต่การเมือง โดยไม่สนใจความเดือดร้อนของประชาชน #โครงข่ายขบวนการทำลายประเทศ"

ทั้งนี้ เมื่อวาน (18 ก.ย. 2562) ในการอภิปรายทั่วไปรัฐบาลแบบไม่มีการลงมติตามรัฐธรรมนูญมาตรา 152 พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรี เข้าฟังการอภิปรายของฝ่ายค้าน กรณีการนำคณะรัฐมนตรีเข้าเฝ่าถวายสัตย์ปฏิญาณตนต่อพระมหากษัตริย์ไม่ครบตามรัฐธรรมนูญที่สภาผู้แทนราษฎร

ช่างภาพหลายสำนักได้สังเกตเห็นเอกสารฉบับหนึ่งที่ พล.อ.ประยุทธ์ ถือเข้ามาในที่ประชุมด้วย โดยช่างภาพของ WorkpointNews และ ข่าวสดออนไลน์ เก็บภาพขณะที่ พล.อ.ประยุทธ์ ได้นั่งอยู่ห้องประชุมนั้น พบว่ามีเอกสารที่หน้าปกเขียนว่า “โครงข่ายขบวนการทำลายประเทศ” แต่ พล.อ.ประยุทธ์ ไม่ได้กล่าวถึงเรื่องนี้ในสภาฯ และไม่ได้ชี้แจงว่าถือเข้ามาในสภาด้วยเหตุใด ซึ่งเป็นข้อความเดียวกับที่ นพ.วรงค์ ติดแฮชแท็กในเฟซบุ๊ก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :