ไม่พบผลการค้นหา
แพทย์นิติวิทยาศาสตร์ ยืนยัน เก็บชิ้นส่วนผู้เสียชีวิต กรณีจากการตายผิดธรรมชาติโดยไม่บอกญาติไม่ถือว่าผิด ขณะพรุ่งนี้สถาบันพยาธิวิทยา จะส่งอวัยวะที่เก็บไว้ทั้ง 3 ชิ้น ไปให้ทางสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ตรวจสอบ คาดสิ้นเดือนนี้ ทราบผลพิสูจน์ชัดเจน

แพทย์นิติวิทยาศาสตร์ ยืนยัน เก็บชิ้นส่วนผู้เสียชีวิต กรณีจากการตายผิดธรรมชาติโดยไม่บอกญาติไม่ถือว่าผิด ขณะที่พรุ่งนี้ทางสถาบันพยาธิวิทยา ศูนย์อำนวยการแพทย์พระมงกุฎเกล้า จะส่งอวัยวะที่เก็บไว้ทั้ง 3 ชิ้น ไปให้ทางสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ และจะนำชิ้นส่วนอวัยวะทั้งหมดไปส่งให้ที่นิติวิทยาศาสตร์ ม.ธรรมศาสตร์ รังสิต

นายสมณ์ พรหมรส ผู้อำนวยการสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ เปิดเผยกรณี นายภคพงศ์ ตัญกาญจน์ หรือน้องเมย นักเรียนเตรียมทหาร ชั้นปีที่ 1 เข้าผ่าชันสูตรพลิกศพที่สถาบันนิติวิทยาศาสตร์ กระทรวงยุติธรรม แล้วพบว่ามีอวัยสำคัญหายไป ได้แก่ สมอง หัวใจ กระเพาะอาหาร โดยในวันพรุ่งนี้ ( 23 พ.ย.) ทางสถาบันพยาธิวิทยา ศูนย์อำนวยการแพทย์พระมงกุฎเกล้า จะส่งอวัยวะที่เก็บไว้ทั้ง 3 ชิ้น ไปให้ทางสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ตรวจ 

โดยทางแพทย์ของสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ จะตรวจเฉพาะอวัยวะทั้ง 3 ชิ้นเท่านั้น ไม่จำเป็นต้องผ่าร่างกายพิสูจน์ใหม่ทั้งหมด และคาดว่าภายในสิ้นเดือนนี้ จะทราบผลการตรวจพิสูจน์อย่างชัดเจน จะไม่ทำให้สาเหตุการตายคลาดเคลื่อนไป เพราะมีการแช่ฟอมารีนเอาไว้

โดยการตรวจพิสูจน์รอบ 2 ทางสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ได้รับการร้องขอจาก สภ. องครักษ์ จังหวัดนครนายก คาดว่าน่าจะเป็นร้องขอจากญาติให้ตรวจพิสูจน์ซ้ำ 

นายแพทย์ไตรยฤทธิ์ เตมหิวงศ์ รองผู้อำนวยการสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ระบุว่า แพทย์ผู้ชันสูตร สามารถเก็บชิ้นส่วนอวัยวะของผู้เสียโดยไม่ต้องอนุญาตจากญาติ สถาบันพยาธิวิทยา ศูนย์อำนวยการแพทย์พระมงกุฎเกล้า เป็นสถาบันที่มีนักเรียนแพทย์ศึกษาอยู่ด้วย เมื่อเกิดกรณีการตายผิดธรรมชาติแบบพิเศษ อาจจะมีการเก็บชิ้นส่วนอวัยวะเพื่อให้นักศึกษาแพทย์ได้ทำการศึกษาต่อไป

ทั้งนี้ กรณีกระดูกซี่โครง 4 ซี่หัก จากการกู้ชีวิต หรือ ซีพีอาร์ นั้น ยืนยันว่ามีความเป็นไปได้ ซึ่งกรณีนี้เคยเกิดขึ้นมาก่อนแล้ว ส่วนกรณีนายภคพงศ์ นั้นยังไม่ขอออกความคิดเห็น เนื่องจากอยู่ระหว่างการชันสูตร และยังไม่ได้รับรายงานเรื่องนี้ คาดสามารถสรุปผลได้ภายใน 30 พฤศจิกายนนี้


 

ลิงค์ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ญาติติดต่อขอรับอวัยวะน้องเมยคืนแล้ว
ชูวิทย์ เปิดบันทึก น้องเมย ฝึกหนัก บอกเหนื่อยมาก
'ประวิตร' โต้ปิดข้อมูล นตท.ดับ เผยเหตุสุขภาพไม่แข็งแรง
ประวิตร ยันน้องเมยซี่โครงไม่หัก-ตายด้วยโรคหัวใจ
ครอบครัวนร.เตรียมทหาร จี้แจงลูกชายตายปริศนา-อวัยวะหาย