ไม่พบผลการค้นหา
วุฒิสมาชิกในสภาคองเกรสของสหรัฐฯเตรียมโหวตเพื่อรับรองกฎหมายปฏิรูปภาษีของนายโดนัลด์ ทรัมป์ ซึ่งสภาล่างเพิ่งโหวตรับรองกฎหมายดังกล่าวไปเรียบร้อยแล้ว

ส.ส.ในสภาล่างของสหรัฐฯโหวตรับรองกฎหมายปฏิรูปภาษีของ นายโดนัลด์ ทรัมป์ ประธานาธิบดีสหรัฐฯ ด้วยคะแนน 227 ต่อ 203 เสียง ทำให้กฎหมายดังกล่าวถูกส่งต่อไปยังวุฒิสมาชิกในสภาคองเกรสเพื่อโหวตให้การรับรองภายในวันนี้ ซึ่งก็คาดว่าคองเกรสน่าจะโหวทผ่านกฎหมายดังกล่าวเช่นกัน เพราะวุฒิสมาชิกส่วนใหญ่มาจากพรรครีพลับลิกัน

แต่ว่าเนื่องจากวุฒิสมาชิกได้ขอให้มีการเปลี่ยนแปลงเนื้อหาบางส่วนก่อนการโหวต ดังนั้น หลังจากที่วุฒสมาชิกโหวตเสร็จสิ้นแล้ว ส.ส.จะต้องโหวตให้การรับรองเนื้อหาที่มีการเปลี่ยนแปลงอีกครั้ง ก่อนที่กฎหมายฉบับใหม่จะถูกนำไปให้นายทรัมป์ลงนามรับรอง 

กฎหมายปฏิรูปภาษีฉบับนี้ถือเป็นการเปลี่ยนแปลงระบบการเก็บภาษีในสหรัฐฯครั้งใหญ่ในรอบ 30 ปี และจะเป็นความสำเร็จในด้านการเปลี่ยนแปลงกฎหมายครั้งแรกของนายโดนัลด์ ทรัมป์ ตั้งแต่เริ่มดำรงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐฯมาได้เกือบ 1 ปี แต่นักวิเคราะห์มองว่ากฎหมายปฏิรูปภาษีฉบับนี้ที่ลดอัตราการเก็บภาษีให้แก่ผู้มีรายได้สูงและบริษัทขนาดใหญ่จะยิ่งทำให้เกิดความไม่เท่าเทียมในสังคม แต่นายทรัมป์มองว่าจะช่วยพัฒนาเศรษฐกิจของสหรัฐฯเพราะจะส่งเสริมให้บริษัทต่างๆมีกำไรมากขึ้น ซึ่งจะก่อให้เกิดการจ้างงานเพิ่ม

ภาพ: AP