ไม่พบผลการค้นหา
โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ยืนยันไม่นิ่งนอนใจติดตามคดีบอส ทายาทกระทิงแดง ใช้ทุกช่องทางติดตามตลอด พร้อมแจงไม่มีหมายจับบนอินเตอร์โพลเพราะเป็นเรื่องของตำรวจสากล

พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยถึงความคืบหน้าในการติดตามนายวรยุทธ อยู่วิทยา หรือ บอส ทายาทกระทิงแดง ผู้ต้องหาขับรถชน ด.ต.วิเชียร กลั่นประเสริฐ ผบ.หมู่งานปราบปราม สน.ทองหล่อ จนเสียชีวิต เหตุเกิดเมื่อวันที่ 3 ก.ย. 2555 

หลังล่าสุด นายชัชชม อรรฆภิญญ์ รักษาการอธิบดีการสำนักงานต่างประเทศ ออกมาเปิดเผยว่า ผ่านมา 6 เดือน สำนักงานตำรวจแห่งชาติในฐานะพนักงานสอบสวน ไม่มีการส่งข้อมูลถิ่นที่อยู่ของนายวรยุทธ์ให้กับสำนักงานอัยการ หลังทำหนังสือเร่งรัดตั้งแต่เดือน เม.ย. 2561 ว่าเมื่อเดือน ส.ค. 2560 ทางองค์การตำรวจอาชญากรรมระหว่างประเทศ หรือ อินเตอร์โพล แจ้งข้อมูลว่ามีผู้แจ้งเบาะแสว่านายวรยุทธอยู่ประเทศแคนาดา ทางตำรวจสากลประเทศไทยจึงประสานไปยังตำรวจสากลแคนาดา ให้ยืนยันรายละเอียดถิ่นที่อยู่ของนายวรยุทธ นอกจากนี้ยังได้ประสานไปยังกระทรวงต่างประเทศให้ช่วยตรวจสอบข้อมูลแหล่งข้อมูลด้วยอีกทางหนึ่ง

ต่อมาเดือน มี.ค.2561 ทางตำรวจสากลแคนาดา แจ้งว่าไม่พบข้อมูลการเดินทางเข้าประเทศแคนาดาของนายวรยุทธ ขณะเดียวกันทราบว่า ทางการแคนาดาได้ขึ้นบัญชีนายวรยุทธ เป็นบุคคลเฝ้าระวังไว้แล้วและสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ยังได้ประสานไปยังทางกระทรวงต่างประเทศ เพื่อให้สถานเอกอัครราชทูตไทยและสถานกงสุลทุกแห่ง ช่วยตรวจสอบข้อมูลถิ่นที่อยู่ของนายวรยุทธด้วย 

อย่างไรก็ตาม นอกจากช่องทางของอินเตอร์โพลแล้ว ยังได้ประสานโดยตรงไปยังตำรวจสากลประเทศอังกฤษและประเทศอื่นๆ ที่คาดว่านายวรยุทธ จะหลบหนีไปซ่อนตัว แต่จนถึงขณะนี้ยังไม่ได้รับการตอบกลับมาแต่อย่างใด

นอกจากนี้ เดือน มี.ค. 2561 ได้รับแจ้งจากอินเตอร์โพล ว่านายวรยุทธ ได้ยื่นคำร้องไปยังสำนักงานใหญ่อินเตอร์โพล ประเทศฝรั่งเศส ว่าข้อมูลที่ปรากฏในหมายแดง หรือ Red Notice ไม่ถูกต้องในบางประเด็น และขอให้ทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติเร่งส่งข้อมูลและเอกสารเพิ่มเติมไปให้ ซึ่งทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติก็ได้เร่งดำเนินการรวบรวมข้อมูลและเอกสารทุกอย่างที่เกี่ยวข้องส่งไปให้กับทางอินเตอร์โพลเรียบร้อยแล้ว ตั้งแต่เมื่อ 3 เดือนที่ผ่านมา 

นอกจากนี้ พ.ต.อ.กฤษณะ ยืนยันว่าขณะนี้หมายแดงของนายวรยุทธ ยังคงอยู่ในระบบ ยังไม่ได้ถูกเพิกถอนแต่อย่างใด ส่วนที่ไม่มีการแสดงหมายบนเว็บไซต์ของอินเตอร์โพล เป็นเรื่องการดำเนินการภายในทางอินเตอร์โพล ดังนั้นหากดูจากระยะเวลาจะเห็นได้ว่า สำนักงานตำรวจแห่งชาติได้ดำเนินการในมิติที่เกี่ยวข้องแล้ว และทำงานครบถ้วนทุกมิติ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง