ไม่พบผลการค้นหา
สัตว์จากสวนสัตว์ดุสิต ถึงสวนสัตว์ขอนแก่นแล้ว ทุกตัวปลอดภัย เข้าสถานที่พักเตรียมความพร้อม ก่อนออกแสดงโชว์ต่อไป

ช่วงค่ำวานนี้ (1 ต.ค.) รถบรรทุกสัตว์ที่ทำการขนย้ายสัตว์จากสวนสัตว์ดุสิต เดินทางถึงสวนสัตว์ขอนแก่นเป็นที่เรียบร้อย โดยมี สพ.ญ.เสาวภางค์ สนั่นหนู หัวหน้าฝ่ายอนุรักษ์วิจัยและสุขภาพสัตว์ สวนสัตว์ดุสิต พร้อมพนักงานที่ดูแลสัตว์ เดินทางมาพร้อมกับสัตว์ 4 ชนิดที่ขนย้ายในครั้งนี้ คือ เสือโคร่งขาวเพศเมีย 1 ตัว อายุ 12 ปี นาคเล็กเล็บสั้นเพศเมีย 4 ตัว เพศผู้ 2 ตัว ค่างหงอกตะนาวศรี เพศเมีย 2 ตัว และนกหงส์หยก 11 ตัว โดยมีนายธนชน เคนสิงห์ ผู้อำนวยการสวนสัตว์ขอนแก่น พร้อมคณะสัตวแพทย์ประจำสวนสัตว์ขอนแก่น ให้การต้อนรับ และนำค่าง พร้อมนาคไปไว้ที่บริเวณสถานที่พักสัตว์ภายในโรงพยาบาลสัตว์ สวนสัตว์ขอนแก่น ส่วนเสือโคร่งขาว ได้นำไปลงในสถานที่เลี้ยงเสือของสวนสัตว์ขอนแก่น

นายธนชน เคนสิงห์ ผู้อำนวยการสวนสัตว์ขอนแก่น เปิดเผยว่า ในการขนย้ายสัตว์แต่ละครั้งจะมีสัตวแพทย์รวมถึงพนักงานผู้เลี้ยงสัตว์แต่ละชนิดจากสถานที่เดิม ติดตามมาด้วยทุกครั้ง ซึ่งการขนย้ายเป็นไปด้วยดี ถึงสวนสัตว์ขอนแก่นอย่างปลอดภัยทุกตัว เมื่อส่งถึงสถานที่พักฟื้นต่างร่าเริง ไม่เครียด เป็นสัญญาณที่ดีแสดงถึงสุขภาพที่ดีของสัตว์ด้วย ก่อนที่จะมีการนำออกมาสร้างรอยยิ้มและเสียงหัวเราะให้กับนักท่องเที่ยวตามลำดับ เมื่อสัตว์มีความพร้อมมากที่สุด หลังนำสัตว์ทั้งหมดลงในสถานที่พักฟื้นเป็นสถานที่ รับสัตว์จากสวนสัตว์ดุสิตกว่า 20 ชนิด รวมทั้งสิ้นประมาณ 220 ตัว แต่เป็นสัตว์ที่มีขนาดกลางและขนาดเล็ก เช่น เสือ แมวน้ำ ลิง และนก

ด้าน สพ.ญ.เสาวภางค์ กล่าวว่า สัตว์ทุกตัวออกเดินทางถึงสวนสัตว์ขอนแก่น มีสภาพร่างกายปกติ ปรับตัวเข้ากับสถานที่อยู่ใหม่ได้เร็ว ไม่น่าเป็นห่วงเรื่องความเครียด น่าเชื่อว่าทุกตัวจะอยู่ที่สวนสัตว์ขอนแก่นได้เป็นปกติ