ไม่พบผลการค้นหา
ช่วงเซอร์ไพรส์ในงาน 'ปากปราศรัย น้ำใจเชือดเผด็จการ 3-2-1 ถึงเวลาเปลี่ยน' ที่มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ท่าพระจันทร์ (24 ก.พ.61) สิรวิชญ์ เสรีธิวัฒน์ หรือ "จ่านิว" หนึ่งในแกนนำกลุ่มคนอยากเลือกตั้ง แจกหน้ากากห้กับผู้เข้าร่วมงาน โดยทางกลุ่มตั้งชื่อให้หน้ากากว่า ‘ยุทธ์น็อกคิโอ’

“เราก็เปรียบเทียบเหมือนพิน็อกคิโอซึ่งเป็นตัวการ์ตูนที่พูดถึงเรื่องการโกหก ทุกครั้งที่พิน็อกอิโคโกหก จมูกก็จะยื่นออกมาเรื่อยๆ ใช่ไหมครับ เราก็เปรียบเทียบว่าทุกครั้งที่พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ในฐานะหัวหน้าคณะรัฐประหารและเป็นนายกรัฐมนตรีตอนนี้ ไปให้คำมั่นสัญญากับประชาคมโลก (ว่าจะมีการเลือกตั้ง) และให้คำมั่นสัญญากับประชาชนชาวไทยทุกครั้ง มีมาตั้งแต่ปี พ.ศ.2557 2558 2559 2560 ปี 2561 นี้ก็ยังจะเลื่อนไปปี 2562 อีก เราก็เลยเปรียบเทียบว่าการเลื่อนแต่ละปีมันทำให้จมูกยาว เป็นสัญลักษณ์ของคนที่โกหกหลอกลวงประชาชน โกหกทั้งประชาชนชาวไทยและประชาคมโลก” นายสิรวิชญ์กล่าวระบุ

"จ่านิว" อธิบายที่มาของการนำตัวการ์ตูนพิน็อกคิโอมาใช่ในครั้งนี้ พร้อมยืนยันเป้าหมายของกลุ่มคนอยากเลือกตั้งที่จะมีกิจกรรมไปจนถึงเดือนพฤษภาคม 2561

“แน่นอนครับเป้าหมายสูงสุดของเราตอนนี้คือต้องให้มีการกำหนดการเลือกตั้งภายในปี 2561 เพื่อที่จะเป็นบันไดไปสู่การเปิดพื้นที่ทางการเมืองของประชาชน และเราจะยกระดับไปสู่การต่อต้านการสืบทอดอำนาจอำนาจของคสช.” นายสิรวิชญ์กล่าว