ไม่พบผลการค้นหา
นายกรัฐมนตรี ย้ำ 'สิทธิมนุษยชน' เป็นวาระแห่งชาติ ชี้สังคมขาดความเข้าใจเรื่องสิทธิมนุษยชน ยอมรับไม่รู้ว่า การจับกลุ่มชุมนุมต่อต้าน คสช.แล้วปล่อยให้ประกันตัว ไม่รู้ทำถูกหรือไม่ ขอคำแนะนำวิธีแก้ปัญหาจากทูตต่างประเทศที่มาร่วมงาน

พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี กล่าวปาฐกถาพิเศษเปิดงานวันสิทธิมนุษยชน ในหัวข้อ 'สิทธิมนุษยชนร่วมขับเคลื่อน Thailand 4.0 เพื่อการพัฒนาที่ยั่งยืน' โดยมีเอกอัครราชทูตและกงสุลใหญ่หัวหน้าสำนักงานองค์การสหประชาชาติ องค์การระหว่างประเทศ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมงาน 

โดยเนื้อของปาฐกถาพิเศษมีใจความว่า ไทยและรัฐบาลให้ความสำคัญเรื่องสิทธิมนุษยชนโดยประกาศเป็นวาระแห่งชาติ ไม่เคยละเลย มีกำหนดไว้ในรัฐธรรมนูญ ยืนยันกฎหมายมีไว้คุ้มครองคนทุกกลุ่ม และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องก็ทำงานแก้ไขปัญหาเพื่อลดความเหลื่อมล้ำและความขัดแย้ง

ตนพยายามที่จะทำให้สถานการณ์ผ่อนคลายเพื่อเป็นประชาธิปไตยที่ยั่งยืน ส่วนตัวไม่อาจบอกได้ว่าเป็นผู้นำที่ดีหรือไม่ ขึ้นอยู่กับประชาชนตัดสิน แต่ตนมีความมุ่งมั่นที่จะแก้ปัญหาประเทศนี้ให้ได้ ขณะที่รัฐบาลยืนยันว่าลงโทษสถานหนักกับพวกที่ละเมิดกฎหมายโดยเฉพาะโซเชียลมีเดียที่มีการบิดเบือนทั้งปัญหาในประเทศ เรื่องการเมือง หรือปัญหาไฟใต้ ดังนั้นต้องให้หลักคิดกับประชาชน ไม่ใช่อ้างแต่รัฐธรรมนูญโดยไม่ศึกษากฎหมายลูกด้วย เช่นนั้นความขัดแย้งก็จะเกิดขึ้นไม่จบ ตนไม่ได้ขอให้มาชอบรัฐบาล คสช. แต่ต้องชอบ-รักประเทศตัวเอง

พร้อมกันนี้ กล่าวถึงผู้ชุมนุมที่ออกมาเคลื่อนไหวทุกวัน ว่า จับแล้วก็ให้ประกันตัวออกมาวนเวียนอยู่แบบนี้ ถ้ามองว่ารัฐบาลทำไม่ถูกต้อง ประเทศใดมีวิธีการจัดการก็ขอให้แนะนำตนเองด้วย และขอโทษทูตที่มาร่วมงานวันนี้ที่พูดด้วยน้ำเสียงดุดันเพราะเครียด โดยช่วงสุดท้ายนายกรัฐมนตรีย้ำว่าตนพร้อมที่จะดูแลประเทศ และขอให้ประชาชนดูว่าใครทำความขัดแย้ง และใครทำให้เกิดความสงบสุข

MBK39ประชาชนอยากเลือกตั้ง