ไม่พบผลการค้นหา
ยอดผู้เสียชีวิตจากแผ่นดินไหวขนาด 6.6 แมกนิจูดบนเกาะฮอกไกโดของญี่ปุ่นเพิ่มเป็น 16 ราย ขณะที่ประชาชน 5.3 ล้านคนบนเกาะ กว่าครึ่งหนึ่งยังคงไม่มีไฟฟ้าใช้

นายชินโซ อาเบะ นายกรัฐมนตรีของญี่ปุ่นให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวหลังการประชุมฉุกเฉินเกี่ยวกับการช่วยเหลือประชาชนบนเกาะฮอกไกโด ทางตอนเหนือของญี่ปุ่น ที่ประสบกับเหตุแผ่นดินไหวขนาด 6.6 แมกนิจูด เมื่อช่วงเช้ามืดของวันพฤหัสบดีที่ 6 กันยายน โดยขณะนี้ยอดผู้เสียชีวิตเพิ่มขึ้นเป็น 16 รายแล้ว มีผู้สูญหาย 26 คน และพบบ้านเรือนประชาชนหลายแห่งที่ถูกดินถล่มลงมาปิดทับ ขณะที่ถนนหลายสายไม่สามารถใช้งานได้ และประชาชน 5.3 ล้านคน บนเกาะ กว่าครึ่งหนึ่งยังคงไม่มีไฟฟ้าใช้

ahkk02.jpg

นายฮิโระชิเงะ เซโกะ รัฐมนตรีกระทรวงอุตสาหกรรมของญี่ปุ่นเปิดเผยว่าการซ่อมแซมระบบไฟฟ้าบนเกาะฮอกไกโดให้กลับมาใช้งานได้ตามเดิมทั่วทั้งเกาะ อาจต้องใช้เวลานานถึง 1 สัปดาห์ ส่วนสนามบินชินชิโตเสะ ในฮอกไกโด คาดว่าจะสามารถเริ่มกลับมาให้บริการได้ในช่วงบ่ายวันนี้

แผ่นดินไหวที่เกิดขึ้นบนเกาะฮอกไกโดนับว่าเป็นภัยธรรมชาติที่เกิดขึ้นเป็นครั้งที่สองในญี่ปุ่นภายในเวลาแค่ 1 สัปดาห์ หลังจากที่นครโอซากาและเมืองใกล้เคียงทางภาคตะวันตกของญี่ปุ่นถูกพายุไต้ฝุ่นเชบีพัดขึ้นถล่ม เมื่อวันอังคารที่ 4 ก.ย. ที่ผ่านมา จนมีผู้เสียชีวิต 11 รายและสร้างความเสียหายให้กับสนามบิน ท่าเรือ และบ้านเรือนของประชาชนจำนวนมาก  

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :