ไม่พบผลการค้นหา
'น้องเมย์ รัชนก' ลงสนามตบกับ 'ตุ๊กตาญี่ปุ่น' ครั้งที่ 6 ของปีนี้ ในรอบตัดเชือกศึกแบดมินตันซูเปอร์ซีรีส์ ไฟนอลส์ วันนี้ (12 ธ.ค.) เวลา 19.00 น.

ศึกแบดมินตันรายการใหญ่ส่งท้ายปี "ดูไบ เวิลด์ ซูเปอร์ซีรีส์ ไฟนอลส์" ที่นครดูไบ ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ชิงเงินรางวัลรวมกว่า 1 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 33 ล้านบาท ซึ่งวันนี้ (12 ธ.ค.) เดินทางมาถึงรอบรองชนะเลิศ

ไฮไลท์สำหรับคนไทยคงไม่หนีจาก "น้องเมย์" รัชนก อินทนนท์ หญิงเดี่ยวมือ 6 ของโลก ซึ่งเป็นนักกีฬาไทยเพียงคนเดียวในรายการนี้ เมย์ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม ผ่านเข้า 4 คนสุดท้ายในฐานะแชมป์กลุ่ม B ตามมาด้วยอันดับสองของกลุ่มอย่าง เฉิน ยู่เฟย เหรียญทองแดงชิงแชมป์โลกจากจีน 

ส่วนตัวแทน 2 คนของกลุ่ม A แชมป์กลุ่มเป็นของ พี.วี.สินธุ จากอินเดีย และอันดับสองอย่าง อากาเนะ ยามากูชิ 

ตามกติกาในรอบรองชนะเลิศของซูเปอร์ซีรีส์ ไฟนอลส์ จะมีการจับสลากประกบคู่ใหม่ โดยนำแชมป์กลุ่มของแต่ละสายวางไว้ และนำอันดับสองมาประกบคู่ และโชคชะตาทำให้น้องเมย์ รัชนก ต้องมาพบกับ อากาเนะ ยามากูชิ มือ 2 ของโลกจากญี่ปุ่น 

Draw_Womens-Singles.jpg


จากสถิติการพบกัน เมย์และอากาเนะ พบกันมาแล้ว 16 ครั้ง น้องเมย์ชนะ 7 ครั้ง แพ้ 9 ครั้ง โดย 5 ครั้งล่าสุดเป็นการพบกันในปีนี้ ซึ่งน้องเมย์เอาชนะมา 2 ครั้ง ที่ในรอบรองชนะเลิศที่ออล อิงแลนด์ และรองชิงชนะเลิศที่ซูเปอร์ซีรีส์ พรีเมียร์ เดนมาร์ก โอเพ่น

ครั้งนี้ เป็นครั้งที่ 6 ของปีนี้ที่ทั้งคู่จะพบกัน ต้องมาลุ้นกันว่า เหรียญจะออกหน้าไหน เวลา 19.00 น. ตามเวลาในประเทศไทย ถ่ายทอดสดผ่านช่อง True sport 7 และ True sport HD

สถิติน้องเมย์.jpg