ไม่พบผลการค้นหา
พนักงานอัยการพิเศษมีความเห็นสั่งฟ้อง พ.ต.ท.บรรยิน ตั้งภากรณ์ ข้อหาร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน จากคดีฆาตกรรม นายชูวงษ์ แซ่ตั้ง เมื่อปี 2558

พ.ต.อ.ชาคริต สวัสดี รองผู้บัญชาการกองปราบปราม เปิดเผยว่า เมื่อวานนี้ (31 พ.ค.) พนักงานอัยการพิเศษ ฝ่ายคดีอาญากรุงเทพใต้ มีความเห็นสั่งฟ้อง พ.ต.ท.บรรยิน ตั้งภากรณ์ ผู้ต้องหาก่อเหตุฆาตกรรม นายชูวงษ์ แซ่ตั้ง หรือเสี่ยชูวงษ์ เมื่อปี 2558 ในข้อหาร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน หลังก่อนหน้านี้พนักงานอัยการมีความเห็นสั่งให้พนักงานสอบสวนรวบรวมพยานหลักฐานเพิ่มเติม

โดยอัยการสั่งให้พนักงานสอบสวนนำตัว พ.ต.ท. บรรยิน ผู้ต้องหาส่งให้อัยการก่อนวันที่ 15 มิ.ย. นี้ ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจกองปราบได้นัดหมายให้ พ.ต.ท.บรรยิน มาพบในวันที่ 8 มิ.ย. นี้ ก่อนจะคุมตัวส่งให้อัยการต่อไป

พ.ต.อ. ชาคริต กล่าวเพิ่มเติมว่า สำหรับพฤติการณ์การเสียชีวิตของนายชูวงษ์จากพยานหลักฐานพบว่า มีการล่อลวงให้นายชูวงษ์เดินทางมาพบที่สนามกอล์ฟ ก่อนใช้กลอุบายพาไปสถานที่เปลี่ยว และใช้ของแข็งลงมือทำร้ายจนเสียชีวิตก่อนนำศพมาจัดฉากว่าเสียชีวิตจากอุบัติเหตุรถชน ส่วนแรงจูงใจน่าจะมาจากเรื่องผลประโยชน์การโอนหุ้นส่วน หากอัยการยื่นฟ้อง พ.ต.ท.บรรยิน ต่อศาลอาญากรุงทเพใต้แล้วจะคัดค้านการประกันตัวหรือไม่ ขึ้นอยู่กับว่า พ.ต.ท.บรรยิน มีพฤติการณ์ที่จะไปยุ่งเกี่ยวกับพยานหลักฐานหรือไม่ หากพบว่ามี ทางพนักงานสอบสวนจะยื่นคำร้องคัดค้านการประกันตัวต่อศาลต่อไป

ย้อนรอย คดี 'เสี่ยชูวงษ์เสียชีวิต' รถยนต์เสียหลักพุ่งชนต้นไม้

คดีดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 26 มิ.ย. 2558 นายชูวงษ์ แซ่ตั้ง หรือเสี่ยชูวงษ์เสียชีวิตจากอุบัติเหตุรถยนต์เสียหลักพุ่งชนต้นไม้ บริเวณถนนเฉลิมพระเกียรติ ร.9 เขตสวนหลวง กรุงเทพฯ โดยขณะนั้นตรวจสอบพบศพนายชูวงษ์ เสียชีวิตที่เบาะนั่งข้างคนขับ ตัวรถบุบสลายไม่มาก กระจกไม่แตก ผู้ตายไม่ได้รัดเข็มขัดนิรภัย ขณะที่ พ.ต.ท. บรรยิน ตั้งภากรณ์ อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ ซึ่งเป็นคนขับไม่ได้รับบาดเจ็บ

ต่อมาเมื่อวันที่ 15 ก.ค. ปีเดียวกัน ญาติของนายชูวงษ์ เข้าร้องทุกข์ถึงนายกฯ เพื่อให้เร่งติดตามคดี หลังพบข้อสงสัยเกี่ยวกับการเสียชีวิตอย่างมีเงื่อนงำ และพบพิรุธการโอนหุ้นมูลค่า 300 ล้านบาทให้กับผู้หญิง 2 คน ก่อนเสียชีวิต

จนกระทั่งวันที่ 24 ส.ค. 2558 ศาลอาญากรุงเทพใต้ อนุมัติหมายจับผู้ต้องหา 4 คน คือ พ.ต.ท.บรรยิน ตั้งภากรณ์ อดีต รมช.พาณิชย์, น.ส.กัญฐณา ศิวาธนพล อดีตพริตตี้สาว, และน.ส.อุรชา วชิรกุลฑล อดีตโบรกเกอร์ ใน 4 ข้อหา คือ ร่วมกันลักทรัพย์, รับของโจร, ปลอมแปลงและใช้เอกสารปลอม และคนสุดท้าย นางศรีธนา พรหมมา มารดาของ น.ส.อุรชา ถูกออกหมายจับในข้อหาร่วมกันลักทรัพย์ ,รับของโจร ในคดีที่เกี่ยวกับการโอนหุ้นของนายชูวงษ์

ขณะที่ เจ้าหน้าที่จับกุม พ.ต.ท. บรรยิน ได้ที่บ้านพักที่เขาใหญ่ อ.ปากช่อง เมื่อวันที่ 28 มิ.ย. 2559 โดยเจ้าตัวปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา ขอให้การในชั้นศาลเท่านั้น โดยศาลอาญากรุงเทพใต้อนุญาตให้ปล่อยตัวชั่วคราว พ.ต.ท.บรรยิน หลังยื่นคำร้องพร้อมหลักทรัพย์เป็นเงินสด 5 ล้านบาท 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง