ไม่พบผลการค้นหา
เลขาฯ ป.ป.ช. เผยคืบหน้าสอบนาฬิกาหรู 'ประวิตร' ล่าสุดสอบสวนทายาทเพื่อนประวิตรเสร็จสิ้นแล้ว ขณะที่คดี 'ภรรยาเนวิน' เบิกงบจังหวัดขนกองเชียร์ประสาทสายฟ้า คาดอีกไม่นานทราบผล

นายวรวิทย์ สุขบุญ เลขาธิการคณะกรรมการ ป.ป.ช. เปิดเผยความคืบหน้า คดีนาฬิกาหรู ของ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม ว่า อยู่ระหว่างตรวจสอบความเป็นเจ้าของ โดยได้ไต่สวนทายาทเพื่อนพล.อ.ประวิตร ที่เป็นเจ้าของนาฬิกาซึ่ง พล.อ.ประวิตรอ้างว่ายืมมาแล้ว แต่ไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียดในสำนวนได้ รวมทั้งต้องรอการตรวจสอบซีเรียล นัมเบอร์จากตัวแทนจำหน่ายของแต่ละเรือนจนครบ 22 เรือน ส่วนต้องเชิญพยานมาไต่สวนเพิ่มเติมหรือไม่ ต้องรอดูความชัดเจนจากเอกสาร หลักฐานทั้งหมดที่มีอยู่ก่อนยืนยัน คดีนี้ ไม่มีชะงัก มีการติดตามเร่งรัดตลอดเวลา คาดใช้เวลาอีกประมาณ 2-3 เดือน

อนุฯ ชงผลสอบเมียเนวิน เบิกงบฯเชียร์บอล

ส่วนคดีนางกรุณา ชิดชอบ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด(อบจ.)บุรีรัมย์ เบิกเงิน 20 ล้านบาท ให้สมาคมกีฬาจังหวัดบุรีรัมย์นำไปใช้เป็นค่าใช้จ่ายในการให้ประชาชนร่วมชมและเชียร์ฟุตบอลทีมบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด อนุกรรมการไต่สวน สรุปสำนวนส่งที่ประชุม ป.ป.ช. แล้วเมื่อเดือนเม.ย. ขณะนี้อยู่ระหว่างรวบรวมพยานหลักฐานบางอย่างเพิ่มเติม คาดว่า อีกไม่นานจะทราบผล

คดีทุจริตโรงพัก คาดแล้วเสร็จภายในปีนี้

เช่นเดียวกับคดีทุจริตโครงการก่อสร้างโรงพักทดแทน ที่อนุกรรมการไต่สวนของ ป.ป.ช. แจ้งข้อกล่าวหา นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ในฐานะรองนายกรัฐมนตรีที่รับผิดชอบ ผิดประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 157 ไปแล้ว ขณะนี้ คืบหน้าไป 90% คาดว่าจะแล้วเสร็จภายในปีงบประมาณนี้ รวมทั้งคดีเงินอุดหนุนวัดในจังหวัดสมุทรปราการ เพื่อก่อสร้างเตาเผาศพของนายชนม์สวัสดิ์ อัศวเหม อดีตนายกเทศบาลจังหวัดสมุทรปราการ มีนางสุภา ปิยะจิตติ เป็นประธานคณะอนุกรรมการไต่สวนคดีนี้ คืบหน้าไปแล้ว 90% คาดว่าจะเสร็จในปีงบประมาณนี้เช่นกัน

ส่วนคดีประกันราคาข้าว สมัยรัฐบาลนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ยังเหลือกรณีแคชเชียร์เช็คนางพรทิวา นาคาศัย อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ที่อยู่ระหว่างการไต่สวน ส่วนกรณีนายอภิสิทธิ์ ป.ป.ช.ตีตกไปแล้ว ขณะที่ คดีสลายการชุมนุมกลุ่ม นปช. ที่มีการทวงถามการขอให้รื้อคดี และขอดูสำนวนการยกคำร้องนายอภิสิทธิ์ และนายสุเทพ ป.ป.ช.จะดูเงื่อนไขในคำร้องว่าจะสามารถให้ข้อมูลอะไรได้บ้าง

นอกจากนี้ วันพรุ่งนี้ (11 พ.ค.) สำนักงานคณะกรรมการ ป.ป.ช. จะเปิดเผยบัญชีแสดงรายการทรัพย์สินและหนี้สิน ของ พล.ต.อ. สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง กรณีพ้นตำแหน่ง สมาชิกสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) เมื่อวันที่ 14 มีนาคม 2561 โดยต้องจับตาจำนวนหนี้สิน ที่แจ้งไว้ตอนพ้นตำแหน่งผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เชื่อมโยงกับกรณีที่พล.ต.อ.มยศ ยอมรับว่า เคยยืมเงินนายกำพล วิระเทพสุภรณ์ เจ้าของสถานบริการวิคตอเรีย ซีเครท ว่าจำนวนหนี้สินเปลี่ยนแปลงอย่างไร และมีการคืนเงินแล้วจริงหรือไม่