ไม่พบผลการค้นหา
ธุรกิจสื่อโฆษณา 'แพลนบี มีเดีย' แจ้งตลาดหลักทรัพย์ฯ มติบอร์ดอนุมัติลงทุนบริษัท บีเอ็นเค48 ออฟฟิศ หวังเพิ่มรายได้ ต่อยอดธุรกิจสื่อโฆษณา-บันเทิง เตรียมทุ่ม 182 ล้านบาท ถือหุุ้นใหญ่สัดส่วนร้อยละ 35 คาดข้อตกลงการซื้อหุ้นเสร็จสิ้นภายในไตรมาส 2 นี้

บริษัท แพลน บี มีเดีย (มหาชน) หรือ PLANB แจ้งตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย หรือ ตลท. ระบุว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท ครั้งที่ 3/2561 เมื่อวันที่ 14 พ.ค. ที่่ผ่านมา มีมติอนุมัติการลงทุนในบริษัท บีเอ็นเค48 ออฟฟิศ จำกัด หรือ BNK48 ในอัตราส่วนร้อยละ 35 ของจำนวนหุ้นทั้งหมด โดยบริษัทได้ลงนามในบันทึกข้อตกลงเบื้องต้น (Term Sheet) เรียบร้อยแล้ว และแจ้งว่าทำรายการในวันที่ 23 พ.ค. 

โดยระบุว่า บริษัทได้เข้าลงในบริษัท บีเอ็นเค48 ออฟฟิศ จำกัด เพื่อเป็นการสร้างโอกาสในการเพิ่มรายได้จากความหลากหลายและความนิยมของธุรกิจ และสินค้าของบีเอ็นเค48 ที่มีการประสานและส่งเสริมกันกับธุรกิจหลักของบริษัทฯ และเพิ่มศักยภาพในการเติบโตของธุรกิจใหม่ที่มีมูลค่าสำคัญต่อธุรกิจบันเทิงหรืออื่นๆ อย่างต่อเนื่อง

โดย PLANB จะเข้าซื้อหุ้นในอัตราส่วนรวมทั้งหมดร้อยละ 35 แบ่งเป็น 1) ซื้อหุ้นจากผู้ถือหุ้นเดิมในอัตราส่วนร้อยละ 17.5 คิดเป็น 350,000 หุ้น มูลค่าไม่เกิน 82.25 ล้านบาท และ 2) บริษัทฯ จะซื้อหุ้นเพิ่มทุนอีก 538,500 หุ้น คิดเป็นสัดส่วนร้อยละ 17.5 ของจำนวนหุ้นทั้งหมดหลังเพิ่มทุน มูลค่าไม่เกิน 100 ล้านบาท มูลค่าการลงทุนรวมทั้งสิ้นไม่เกิน 182,250,000 บาท ซึ่งเป็นราคาที่คำนวณจากผลการดำเนินงานในอดีตและปัจจุบัน รวมถึงการคาดการณ์ผลกำไรสุทธิในอนาคต (กำไรสุทธิหลังหักภาษี; NPAT)

ทั้งนี้ PLANB ใช้กระแสเงินสดจากการดำเนินงานของบริษัทในการเข้าลงทุน พร้อมกับมีบันทึกข้อตกลงระบุถึงการกำหนดระยะเวลาของบันทึกข้อตกลงเบื้องต้นฉบับนี้จะสิ้นสุด เมื่อมีการลงนามในข้อตกลงระหว่างผู้ถือหุ้น ซึ่งจะมีการลงนามในสัญญาระหว่างผู้ถือหุ้น (Shareholder Agreement) ภายในไตรมาสที่ 2/2561 โดยจะสามารถขยายระยะเวลาได้โดยความเห็นชอบของคู่สัญญา โดยบริษัทฯ จะแจ้งให้ทราบถึงความคืบหน้าของการลงนามในสัญญาต่อไป 

แพลนบี ผนึก ฮัลโล บางกอก ขยายสื่อนอกบ้าน

สำหรับการลงนามในบันทึกข้อตกลงเบื้องต้นดังกล่าว บริษัทฯ ไม่มีภาระผูกพันที่ต้องชำระเงิน หากมีการเปลี่ยนแปลงหรือยกเลิก

ทั้งนี้ บริษัท บีเอ็นเค48 ออฟฟิศ จำกัด หรือ BNK48 ดำเนินธุรกิจธุรกิจทาเล้นท์แมนเนจเม้นท์ และคอนเทนท์ครบวงจร บริหารจัดการ พัฒนา สมาชิกวงบีเอ็นเค48 วางแผน ผลิตงานแสดง เผยแพร่ผลงานเพลง จำหน่ายผลิตภัณฑ์ โฆษณาประชาสัมพันธ์ การขยายธุรกิจ ต่อยอดและเพิ่มช่องทางให้บริการด้านอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องกับวงบีเอ็นเค48 มีทุนจดทะเบียนและหุ้น 20,000,000 บาท แบ่งออกเป็นหุ้นสามัญ จำนวน 2,000,000 หุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 10 บาท และทุนชำระแล้ว 20,000,000 บาท

นอกจากนี้ PLANB ยังแจ้งว่า ส่วนรายการได้มาซึ่งสินทรัพย์ของรายการดังกล่าว โดยขนาดรายการมีมูลค่าสูงสุด เมื่อคำนวณตามเกณฑ์มูลค่ารวมสิ่งตอบแทนซึ่งเท่ากับร้อยละ 4.02 ของมูลค่าสินทรัพย์รวม ณ วันที่ 31 มี.ค. 2561 เมื่อรวมกับรายการได้มาและจำหน่ายไปซึ่งสินทรัพย์ในรอบ 6 เดือนที่ผ่านมา คิดเป็นร้อยละ 9.90 ของมูลค่าสินทรัพย์รวม จึงไม่เข้าข่ายเป็นรายการได้มาหรือจำหน่ายไปซึ่งสินทรัพย์ที่มีนัยสำคัญ ตามหลักเกณฑ์ของประกาศคณะกรรมการกำกับตลาดทุน

ทั้งนี้ PLANB มีนายปรินทร์ โลจนะโกสินทร์ ถือหุ้นใหญ่ในสัดส่วน ร้อยละ 28.40 รองลงมา ได้แก่ PLAN B INVESTMENT HOLDING LIMITED สัดส่วนร้อยละ 11.30 นายพินิจสรณ์ ลือชัยขจรพันธ์ สัดส่วนร้อยละ 7.25 และผู้ถือหุ้นรายอื่นๆ ปัจจุบันนายปรินทร์ โลจนะโกสินทร์ มีตำแหน่งประธานกรรมการบริหาร ส่วนนายพินิจสรณ์ ลือชัยขจรพันธ์ มีตำแหน่งเป็นกรรมการผู้จัดการ 

เป็นบริษัทประกอบธุรกิจให้บริการ และผลิตสื่อโฆษณาภายนอกที่อยู่อาศัย ซึ่งแบ่งออกเป็น 8 ธุรกิจหลักดังนี้ 1) สื่อโฆษณาบนระบบขนส่งมวลชน (Transit Media) 2) สื่อโฆษณาภาพนิ่งกลางแจ้ง (Static Media) 3) สื่อโฆษณาดิจิทัลกลางแจ้ง (Digital Media) 4) สื่อโฆษณาภายในห้างสรรพสินค้า (Mall Media) 5) สื่อโฆษณาภายในซูเปอร์มาร์เก็ต (In-Store Media) 6) สื่อโฆษณาภายในสนามบิน (Airport Media) 7) สื่อโฆษณาออนไลน์ (Online Media) และ 8) สปอร์ตมาร์เก็ตติ้ง (Sports Marketing)

ขณะที่ ผลประกอบการไตรมาส 1/2561 บริษัทมีกำไรสุทธิ 139 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากช่วงเดียวกันปีก่อนร้อยละ 38