ไม่พบผลการค้นหา
นักแสดงสาว จุ๋ย "วรัทยา นิลคูหา" และ ดีเจพุฒ "พุฒิชัย เกษตรสิน" เข้าพิธีมงคลสมรสแบบไทย เช้าวันนี้ โดย 1 ในชุดของเจ้าสาว เลือกนำผ้าไหม ลายอีสานโบราณมาตัดเย็บ

คบหาดูใจกันมากว่า 5 ปี ฤกษ์ดี เช้าวันนี้ นักแสดง และ ดีเจ พุฒ-พุฒิชัย เกษตรสิน อายุ 31 ปี และ นักแสดงสาว จุ๋ย-วรัทยา นิลคูหา อายุ 34 ปี ได้จัดพิธีมงคลสมรสแบบไทย ที่ บ้านพระยา ศาลาริมน้ำ โรงแรมแมนดาริน โอเรียลเต็ล ท่ามกลางบรรยากาศเรียบง่าย แต่คงความโรแมนติกของทั้ง 2 คน โดยมีคนในแวดวงบันเทิง ร่วมแสดงความยินดีอย่างมากมาย ทั้ง แอฟ ทักษอร ,โป๊ป ธนวรรธน์ ,แอน ทองประสม , หน่อง อรุโณชา , เจนี่ - มิกกี้ และอีกคับคั่ง

ทั้งคู่เปิดเผยว่า รูปแบบงานแต่งงานวันนี้ จัดตามประเพณีไทย ช่วงเช้าเป็นขบวนแห่ขันหมาก พิธีตักบาตร พิธีหมั้น และรดน้ำสังข์ ซึ่งสินสอดก็เป็นไปตามความเหมาะสม และแหวนเพชร เกือบ 3 กะรัต เคล็ดลับความรักตลอด 4 ปี

ดีเจ.พุฒ บอกว่า คู่ของเขาไม่ได้เริ่มต้นแบบหอมหวาน หรือทุกคนแฮปปี้ แต่อยู่ที่ความจริงใจ ที่ทั้งคู่มีให้กันตลอด

ด้าน จุ๋ย วรัทยา บอกว่า ไม่ว่าจะเจออะไรก็แล้วแต่ พุฒ คือคนที่ทำให้จุ๋ยเชื่อมั่น และให้เกียรติครอบครัวจุ๋ยเสมอมา ทุกคนในครอบครัวจุ๋ยรักพุฒมาก ขอบคุณที่รักจุ๋ย และจับมือแน่นมาตลอด

สำหรับชุดแต่งงาน นอกจากชุดไทยประยุกต์ 1 ในชุดที่ จุ๋ย วรัทยา เลือกแบรนด์ดัง อย่าง Poem ยังใช้ผ้าไหมไทย ลายอีสานดั้งเดิม มาตัดเย็บ เนื่องจากเธอเป็นคนอีสาน จังหวัดนครราชสีมา


IMG_16112018_155033_(1200_x_900_pixel).jpg

คุณฌอนห์ POEM ผู้ออกแบบและตัดเย็บ ได้เผยถึงชุดดังกล่าว ผ่านอินสตาแกรมส่วนตัว ว่า การตัดเย็บชุดเจ้าสาวของคุณจุ๋ย วรัทยาในครั้งนี้ ได้ทำงานกับทีมเท็กซ์ไทล์ดีไซเนอร์ของจิมทอมป์สัน นำผ้าไหมมัดหมี่ "ลายสร้อยดอกหมาก" กลับมาประยุกต์เป็นลายทอด้วยวิธีการที่ทันสมัยแต่ยังคงยืดถือเค้าโครงของลายสร้อยดอกหมากเอาไว้อย่างเดิมไม่เปลี่ยนแปลง ซึ่ง“ลายสร้อยดอกหมาก” เป็นลายผ้าโบราณของท้องถิ่นอีสาน และเป็นลายผ้าที่เกือบจะสูญหายไปจากท้องถิ่นด้วยความที่มีความยากลำบากในการผลิต ผู้ทอต้องมีความรู้ในเรื่องของลายและมีฝีมือทั้งในการมัดและการทอ

ดูโพสต์นี้บน Instagram

“ลายสร้อยดอกหมาก” เป็นชื่อลายตามคำเรียกขานของคนโบราณ ผ้าไหมมัดหมี่ลายสร้อยดอกหมากเป็นลายดั้งเดิมของท้องถิ่นอีสาน เป็นลายเก่าแก่ของบรรพบุรุษซึ่งเป็นชาวบ้านในแถบภาคอีสานโดยเฉพาะ สร้อยดอกหมากก็เป็นลายผ้าที่เกือบจะสูญหายไปจากท้องถิ่นด้วยความที่มีความยากลำบากในการผลิต ผู้ทอต้องมีความรู้ในเรื่องของลายและมีฝีมือทั้งในการมัดและการทอ การตัดเย็บชุดเจ้าสาวของคุณจุ๋ยวรัทยาในครั้งนี้ ผมได้ทำงานกับทีมเท็กซ์ไทล์ดีไซเนอร์ของจิมทอมป์สันนำลายนี้กลับมาประยุกต์เป็นลายทอด้วยวิธีการที่ทันสมัยแต่ยังคงยืดถือเค้าโครงของลายสร้อยดอกหมากเอาไว้อย่างเดิมไม่เปลี่ยนแปลงครับ #privatePOEMcouture #ThaiSilk #PJthewedding2018 #HappilyEverPJ Style by #WeddingStylist @notepeera

โพสต์ที่แชร์โดย KillerDressMaker (@sean_poem) เมื่อ

เส้นทางความรัก กว่า 5 ปี ของ จุ๋ย-พุฒ ทั้งคู่พบรักกันจาก ละคร เรื่อง ฝันเฟื่อง จากคู่พระนางที่เป็นที่ชื่นชอบของคนดู กลายเป็นคู่รักในชีวิตจริง โดยทั้งคู่ต้องฝ่าฟันกระแสดราม่า จากแฟนคลับ ที่ไม่พอใจ อีกทั้งฝ่ายหญิง ยังมีอายุมากกว่าฝ่ายชายถึง 3 ปี แต่ด้วยความรัก ความมันคง ที่ทั้งคู่มี ทำให้ต้นรักงอกงาม และเข้าสู่ประตูวิวาห์ในวันนี้