ไม่พบผลการค้นหา
ปลัดกระทรวงการคลัง ส่งข้อความอำลาถึงนักข่าว หลังตัดสินใจยื่นใบลาออกจากราชการเป็นที่เรียบร้อย ขณะที่นายกรัฐมนตรีออกอาการเดือดไม่ยับยั้งใบลาออกปลัดกระทรวงการคลัง เปิดทางให้ออกเต็มที่

ภายหลังจากที่เมื่อวานนี้ (11 เม.ย.61) นายสมชัย สัจจพงษ์ ปลัดกระทรวงการคลัง ได้เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวทางไลน์ว่า ตัดสินใจยื่นใบลาออกแล้ว และ ขอบคุณที่ทำให้ชีวิตการรับราชการตลอด 28 ปีที่ผ่านมามีความสุข และช่วยทำให้กระทรวงการคลังมีบทบาทต่อชีวิตของคนไทยทั้งชาติ

นายสมชัย ระบุว่า รู้สึกดีใจที่ครั้งหนึ่งในชีวิตได้ร่วมทำงานกับทุกคน ซึ่งหลายคนในราชการไม่เคยได้มีโอกาส ตนมีความสุขและจะจำความสุขนี้ในใจตลอดไป ขอบคุณในมิตรภาพที่ดี

ขณะที่ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้า คสช.กล่าวถึงนายสมชัย สัจจพงษ์ ปลัดกระทรวงการคลัง ยื่นหนังสือลาออกจากตำแหน่ง ไม่พอใจถูกย้ายให้ไปดำรงตำแหน่งเลขาธิการสภาพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ ว่า “อะไรนะ ใครจะตัดสินใจอะไร ใครลาออก ข้าราชการถ้าไม่พอใจได้ ก็เป็นไม่ได้มั้ง” 

เมื่อถามว่า จะไม่ยับยั้งการลาออกของนายสมชัยใช่หรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ ระบุว่า “จะให้ยับยั้งอะไร ก็เขาลาออกแล้วจะให้ยับยั้งเรื่องอะไร มีเหตุผลหน่อย อย่าหาเรื่อง” 

ส่วนเรื่องนี้จะทำให้เกิดรอยร้าวหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า "ไม่มีรอยร้าว ผมหนักแน่นพอ ใครอยากออก ก็ออกไปอีก ออกไปเลย” เมื่อถามว่าจะทำให้ปัญหาบานปลายหรือไม่ นายกฯ กล่าวว่า “ไม่มี จะบานก็เพราะสื่อนี่แหละ”

ด้าน พล.อ.อนันตพร กาญจนรัตน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) เปิดเผยว่ากรณีที่นายสมชัย สัจจพงษ์ ปลัดกระทรวงการคลัง ยื่นหนังสือลาออกหลังถูกโยกย้ายให้ไปนั่งเลขาธิการสภาพัฒน์ ไม่เกี่ยวข้องกับการโย้กย้ายของกระทรวง พม. เพราะก่อนที่จะมีคำสั่งแต่งตั้งโย้กย้าย นายกรัฐมนตรีได้พิจารณาอย่างละเอียดแล้ว ถ้านายสมชัยจะไม่พอใจยื่น หนังสือลาออกก็ถือเป็นสิทธิ์ส่วนตัวขณะเดียวกันยอมรับว่าการย้ายให้นายปรเมธี วิมลศิริข้ามมานั่งเป็นปลัด พม.นั้น ไม่ได้ย้ายข้ามหน่วยงานแต่เป็นเพราะนายปรเมธีมีความสามารถเหมาะสมกับงานในกระทรวงพม.

ขณะที่นายอภิศักดิ์ ตันติวรวงศ์ รมว.คลัง เปิดเผยกับ FM100.5 ว่า เตรียมจะเสนอชื่อปลัดกระทรวงการคลังคนใหม่ให้คณะรัฐมนตรี (ครม.) พิจารณาเห็นชอบหลังเทศกาลสงกรานต์ ซึ่งขณะนี้ยังไม่สามารถบอกได้ว่าจะแต่งตั้งคนนอกหรือคนในกระทรวงการคลังขึ้นมารับตำแหน่งแทนนายสมชัยที่ได้ยื่นหนังสือลาออกจากราชการไปในช่วงเย็นวานนี้

ส่วนกรณีที่นายพงษ์ภาณุ เศวตรุนทร์ ปลัดกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา อุ้มพระพุทธรูปเข้าไปพบ นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี วานนี้ ซึ่งทำให้เกิดกระแสข่าวลือว่าอาจได้รับการเสนอชื่อให้เป็นปลัดกระทรวงการคลังคนใหม่นั้น นายอภิศักดิ์ ระบุต้องถามว่าพระที่อุ้มไปนั้นศักดิ์สิทธิ์หรือไม่


อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

-ปลัดคลังไขก๊อกลาออก หลังถูกโยกนั่งเลขาสภาพัฒน์