ไม่พบผลการค้นหา
ทางการอินเดียเปิดเผยว่า อัตราการล่วงละเมิดเด็กเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ เทียบได้ว่า ทุก 15 นาทีจะมีเด็กถูกล่วงละเมิดทางเพศ 1 คน พร้อมระบุว่า อาจมีเด็กอีกจำนวนมากที่ถูกล่วงละเมิดแต่ไม่ได้แจ้งความ

สำนักงานสถิติอาชญากรรมแห่งชาติอินเดียเปิดเผยรายงานว่า คดีล่วงละเมิดทางเพศเด็กในอินเดียเพิ่มสูงขึ้นอย่างมากในปี 2016 มีอาชญากรรมต่อเด็กที่ถูกบันทึกไว้เกือบ 107,000 คดี ในจำนวนนี้เป็นคดีคุกคามทางเพศเด็ก 36,022 คดี หรือทุกๆ 15 นาทีจะมีเด็กถูกล่วงละเมิดทางเพศในอินเดีย 1 คน

อินเดียมีปัญหาเด็กถูกคุกคามทางเพศมากที่สุดในโลก แต่การพูดคุยเกี่ยวกับเรื่องนี้ถือเป็นเรื่องละเอียดอ่อน จึงสันนิษฐานว่า ในความเป็นจริง จำนวนเด็กที่ถูกล่วงละเมิดทางเพศอาจสูงกว่านี้อีกมาก โดยผลการศึกษาปี 2007 ของกระทรวงพัฒนาสตรีและเด็กของอินเดียพบว่า เด็กที่ตอบแบบสอบถามกว่าร้อยละ 53 ระบุว่าเคยถูกคุกคามทางเพศ นอกจากนี้ยังมีการบังคับให้เด็กอายุต่ำกว่า 18 ปีแต่งงาน โดยมีประเมินว่า ในอินเดียมีเด็กที่ถูกจับแต่งงานมากถึง 23 ล้านคน แม้จะมีกฎหมายห้ามเด็กแต่งงานออกมาแล้วก็ตาม ซึ่งเจ้าสาวอายุน้อยเหล่านี้มันเสียชีวิตหรือได้รับบาดเจ็บสาหัส หลายคนได้รับความกระทบกระเทือนทางจิตใจอย่างรุนแรง

000_Del6452627.jpg

หญิงชาวอินเดียประท้วงแสดงความไม่พอใจหลังเกิดเหตุข่มขืนเด็กเล็กวัยไม่ถึง 2 ขวบ และเด็กหญิงวัย 5 ขวบภายในคืนเดียวในกรุงนิวเดลี โดยคาดว่าเป็นฝีมือของแก๊งรุมข่มขืนแก๊งเดียวกัน

ผู้ล่วงละเมิดทางเพศเด็ก มากถึงร้อยละ 95 เป็นคนรู้จักใกล้ตัวเด็กเอง เช่น ผู้ปกครอง ญาติ หรือครู โดยนักจิตวิทยาเปิดเผยว่า เด็กมักรู้สึกสับสนระหว่างการแสดงความรักกับการถูกคุกคามทางเพศ เนื่องจากผู้กระทำมักใช้ความใกล้ชิดฉวยโอกาสล่วงละเมิดทางเพศเด็ก นอกจากนี้ ยังมีสถิติว่า เด็กที่เคยถูกล่วงละเมิดทางเพศมีความเสี่ยงสูงที่จะถูกล่วงละเมิดซ้ำ และยังมีความเป็นไปได้ว่าเมื่อเด็กโตขึ้น จะกลายเป็นผู้ที่ล่วงละเมิดเด็กคนอื่นๆเสียเองด้วย

คดีการล่วงละเมิดทางเพศเด็กในอินเดียถูกจับตามองมากในช่วงหลายเดือนที่ผ่านมา หลังเกิดเหตุเด็กวัย 10 ปีจำเป็นต้องคลอดลูกที่เกิดจากการข่มขืน โดยลุงทั้ง 2 คนของเธอซึ่งเป็นผู้ก่อเหตุถูกสั่งจำคุกตลอดชีวิต