ไม่พบผลการค้นหา
โฆษกกองทัพเรือ ยืนยัน "สมรักษ์" ไม่ได้ผิดวินัยและยังไม่ออกจากราชการ หลังเจ้าตัวเข้าชี้แจงยังไม่ได้เป็นบุคคลล้มละลาย เพราะยังอยู่ในขั้นตอนของกรมบังคับคดี ขณะนี้เป็นเพียงแค่การพิทักษ์ทรัพย์เท่านั้น เผยกระทรวงยุติธรรมต่อสายขอโทษ "สมรักษ์" แล้วที่สื่อสารผิดพลาด

จากกรณี ร.อ.สมรักษ์ คำสิงห์ กำลังพลสังกัดกรมกิจการพลเรือนทหารเรือ กองทัพเรือ อดีตนักชกฮีโร่เหรียญทองโอลิมปิกเกมส์คนแรกของไทย และนางเสาวนีย์ คำสิงห์ ภรรยา ถูกบริษัท บริหารสินทรัพย์มหานคร จำกัด ยื่นฟ้องต่อศาลล้มละลายกลาง เพื่อให้ศาลมีคำสั่งพิทักษ์ทรัพย์เด็ดขาด ในคดีหมายเลขแดงที่ ล.3053/2561 เมื่อวันที่ 9 ส.ค.ที่ผ่านมา

เมื่อวานนี้ (24 ก.ย.) ร.อ.สมรักษ์ ได้เข้ารายงานตัว และชี้แจงข้อมูลต่อ พล.ร.อ.นวพล ดำรงพงศ์ ผู้ช่วย ผบ.ทร. ซึ่งในภายหลัง พล.ร.ต.เชษฐา ใจเปี่ยม โฆษกกองทัพเรือ ได้เปิดเผยว่า ได้เรียก ร.อ.สมรักษ์ เข้ามาชี้แจงข้อเท็จจริง และที่มาที่ไปของเรื่องว่าเป็นอย่างไร โดยหลังจากนี้จะรายงานให้ผู้บังคับบัญชารับทราบตามลำดับชั้น จากนั้นทางผู้บังคับบัญชาจะพิจารณาต่อไปว่าจะดำเนินการอย่างไร ทั้งนี้ในส่วนของ พล.ร.อ.นริส ประทุมสุวรรณ ผบ.ทร. ได้รับทราบเรื่องดังกล่าวแล้ว

"เบื้องต้นได้พูดคุยกับ ร.อ.สมรักษ์ คิดว่ายังไม่มีอะไร โดยยืนยันว่าเขายังไม่ได้เป็นบุคคลล้มละลาย เพราะยังไม่ได้ถูกฟ้อง ยังอยู่ในขั้นตอนของกรมบังคับคดี ซึ่งขณะนี้เป็นเพียงแค่การพิทักษ์ทรัพย์เท่านั้น เป็นการดำเนินการตามขั้นตอน ส่วนที่มีข่าวออกไปว่า ร.อ.สมรักษ์ ถูกฟ้องล้มละลายนั้น ทราบว่าทางกระทรวงยุติธรรม ได้มาขอโทษกับ ร.อ.สมรักษ์แล้ว ที่ให้ข่าวออกไปแบบนั้น และยอมรับว่าสื่อสารผิดพลาด" พล.ร.ท.บรรพต กล่าว

ขณะที่ ร.อ.สมรักษ์ กล่าวว่า ตนอยู่ดีและสบายดี ตนได้เข้ามาหารือกับ พล.ร.ท. บรรพต เกิดภู่ เจ้ากรมกิจการพลเรือนทหารเรือ ได้รับคำปรึกษาที่ดี ทำให้มีกำลังใจสู้ต่อ ขณะนี้ยังไม่อยากให้สัมภาษณ์อะไรมาก เพราะผู้ใหญ่ในกองทัพเรือบอกให้นิ่ง ๆ ไว้ก่อน สำหรับอนาคตการเป็นข้าราชการ ต้องแล้วแต่ทางกองทัพและผู้ใหญ่จะพิจารณา ส่วนเรื่องที่กรมบังคับคดี นัดไกล่เกลี่ยประนอมหนี้ระหว่างตนเอง กับ บริษัท บริหารสินทรัพย์ มหานคร จำกัด ในวันที่ 25 ก.ย. ขอยืนยันว่าฝ่ายตนไม่ได้นัด แต่ทางคู่กรณีนัดกับกรมบังคับคดีเอง และตนคงไม่เดินทางไปเจรจา แต่จะให้ทนายส่วนตัวไปคุย


อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง :