ไม่พบผลการค้นหา
สายการบินควอนตัสประกาศความสำเร็จ ปล่อยเที่ยวบินตรงออสเตรเลีย-อังกฤษระยะทางบินที่ยาวที่สุดเป็นอันดับ 2 ของโลก ได้เป็นครั้งแรก หวังเพิ่มจำนวนนักท่องเที่ยวเข้าเที่ยวออสเตรเลียมากขึ้น

สายการบินควอนตัส ในออสเตรเลีย ได้สร้างประวัติศาสตร์ หลังจากเที่ยวบินคิวเอฟ 9 ได้บินตรงจากเมืองเพิร์ธ ประเทศออสเตรเลีย ถึงกรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ เป็นระยะทาง 14,498 กิโลเมตร โดยมีผู้โดยสารอยู่มากกว่า 200 คน และลูกเรืออีก 16 คน

โดยเส้นทางบินตรงจากออสเตรเลียไปอังกฤษครั้งนี้ เป็นหนึ่งในแผนธุรกิจของควอนตัสที่ ต้องการขยายเส้นทางการบินระยะไกลพิเศษ โดยหวังว่าจะสามารถดึงดูดนักท่องเที่ยวจากอีกซีกโลกหนึ่งให้ไปเที่ยวออสเตรเลียได้มากขึ้น

นายอลัน จอยซ์ ซีอีโอของควอนตัสกล่าวว่า เที่ยวบินตรงเพิร์ธ-ลอนดอน เป็นเส้นทางการบินที่จะเปลี่ยนโฉมวงการการบิน โดยเขากล่าวว่า เที่ยวบินแรกของควอนตัสจากออสเตรเลียไปอังกฤษ ที่เรียกว่า 'เส้นทางจิ้งโจ้' เกิดขึ้นเมื่อปี 1947 ซึ่งต้องใช้เวลาเดินทางทั้งสิ้น 4 วัน และต้องหยุดต่อเครื่องถึง 7 จุด แต่ 71 ปีต่อมา ควอนตัสสามารถประหยัดเวลาการเดินทางลงเหลือเพียง 17 ชั่วโมงเท่านั้น

เที่ยวคิวเอฟ 9 บินด้วยเครื่องบินโบอิ้ง 787-9 ดรีมไลเนอร์ ซึ่งประหยัดเชื้อเพลิงไปได้ถึง 2 เท่าของเชื้อเพลิงเครื่องบินโบอิ้ง 747

นอกจากนี้ ควอนตัสยังได้ปรับปรุงเรื่องคุณภาพอากาศและลดเสียงรบกวนในห้องโดยสาร เพื่อให้ผู้โดยสารรู้สึกสบายขึ้นเมื่อเดินทางระยะไกล

ทั้งนี้ ข้อมูลของสมาคมขนส่งทางอากาศระหว่างประเทศหรือ IATA ระบุ ว่าเที่ยวบินตรงออสเตรเลีย-อังกฤษของสายการบินควอนตัวถือเป็นเส้นทางการบินที่ยาวที่สุดเป็นอันดับ 2 ของโลก รองจากเส้นทางโดฮา-โอ๊คแลนด์ ของสายการบินกาตาร์แอร์เวย์ส ที่มีระยะทาง 14,529 กิโลเมตร