ไม่พบผลการค้นหา
ผู้จัดคอนเสิร์ตจากยุโรปนำหลักฐานการดำเนินคดีกับ 'ก้อง ห้วยไร่' หลังไม่ขึ้นคอนเสิร์ตในต่างประเทศ ก่อให้เกิดความเสียหาย จ่อเรียกค่าชดเชยด้วย

อารี เมลบี้ ผู้จัดคอนเสิร์ตในหลายประเทศแถบยุโรป พร้อมด้วยทนายความ นำหลักฐานเข้าพบ ร.ต.ท.กฤษฎา ซอประเสริฐ รองสารวัตรสอบสวน สน.บางชัน เพื่อแจ้งความดำเนินคดีในข้อหาฉ้อโกงและเพื่อแจ้งความดำเนินคดีกับนายอัครเดช ยอดจำปา หรือ 'ก้อง ห้วยไร่' หลังนักร้องชื่อดังแนวลูกทุ่ง ไม่ขึ้นแสดงคอนเสิร์ตที่ยุโรป

โดยเหตุเกิดระหว่างวันที่ 10 มี.ค. - 8 เม.ย. 2561 ทางผู้จัดให้การว่าได้จ้าง 'ก้อง ห้วยไร่' ไปขึ้นคอนเสิร์ตในประเทศแถบยุโรป เช่น เยอรมนี เดนมาร์ก ฟินแลนด์ ซึ่งครั้งแรกตกลงกันว่าจ้างให้นักร้องหนุ่มไปเล่นคอนเสิร์ตจำนวน 10 ครั้ง แต่เนื่องจาก 'ก้อง ห้วยไร่' ไม่สามารถมาแสดงคอนเสิร์ตได้ จึงมีการพูดคุยกันว่าจะมาขึ้นเวทีให้ 6 ครั้ง โดยค่าจ้างล่วงหน้างานละ 30,000 บาท รวมเป็นเงิน 1.8 แสนบาท

ซึ่งทางผู้จัดจะเป็นผู้รับผิดชอบค่าใช้จ่ายในการเดินทาง ค่าตั๋วเครื่องบิน วีซ่า ที่พัก ค่าอาหาร ให้ทั้งหมด แต่ปรากฏว่าก้อง ห้วยไร่ ไม่ขึ้นแสดงคอนเสิร์ตตามที่สัญญากันไว้ ทั้งที่มีการจ่ายค่าจ้างต่างๆ ไปล่วงหน้าหมดแล้ว และไม่มีการแจ้งสาเหตุล่วงหน้าให้ทราบแต่อย่างใด

มูลค่าความเสียหายในการจัดคอนเสิร์ตแต่ละครั้งไม่ต่ำกว่า 1.5 ล้านบาท ซึ่งทางผู้จัดคอนเสิร์ต อยากให้ก้อง ห้วยไร่ ออกมารับผิดชอบและชี้แจงว่าเกิดอะไรขึ้น ส่วนมูลค่าความเสียหายอยู่ระหว่างการรวบรวมรายละเอียด และสรุปค่าใช้จ่ายที่เกิดขึ้นทั้งหมด ซึ่งคาดว่าจะมีมูลค่าหลายล้านบาท

ภาพ : IG/konglha_30