ไม่พบผลการค้นหา
ชาวระยองบุกทำเนียบ ถามหาความรับผิดชอบมากกว่าการขอโทษผ่านทีวี จี้ลง จ.ระยองไปดูสายตาชาวบ้าน เตรียมบุกสถานทูต เรียกร้องค่าเสียหายในสัปดาห์นี้ ด้าน พล.อ.ประยุทธ์ ลงพื้นที่ด่วน จ.ระยองให้กำลังใจประชาชนบ่ายนี้

ตัวแทนผู้ประกอบการจังหวัดระยอง เดินทางมายื่นหนังสือถึง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ให้แสดงความรับผิดชอบอย่างเป็นรูปธรรม โดยยืนยันว่า ไม่ได้ต้องการเงินเยียวยาแต่ขอให้รัฐบาลแสดงออกอย่างเป็นรูปธรรม ว่าจะไม่ทำเช่นนี้อีก เห็นว่านายกรัฐมนตรีขอโทษแบบไปอย่างนั้น ชาวระยองรับไม่ได้ เราไม่ต้องการให้ขอโทษผ่านโทรทัศน์ แต่อยากให้ไปขอโทษประชาชนต่อหน้าที่จังหวัดระยอง ไปมองตาเขา ไปดูเขาเพราะขณะนี้ไม่มีนักท่องเที่ยวกล้ามาจังหวัดระยอง มองคนระยองเป็นตัวเชื้อโรค ซึ่งตามข้อมูลจังหวัดระยองไม่มีผู้ติดเชื้อมากว่า 100 วัน และเราอดทนมา 4-5 เดือน กลับทำงานได้เพียง 7 วัน ก็มาเจอเหตุการณ์นี้  

ซึ่งภายในสัปดาห์นี้ผู้ประกอบการในจังหวัดระยองจะยื่นหนังสือถึงสถานทูตอียิปต์เพื่อฟ้องร้องค่าเสียหายและรับผิดชอบกับเรื่องดังกล่าวต่อไป

กลุ่มคนระยอง.jpg


อย่างไรก็ตาม ชาวระยองรับไม่ได้กับการยกเว้นสิทธิพิเศษให้บุคคลเข้ามาในประเทศอย่างเสรี ไม่มีการกักตัว มีการแบ่งชนชั้นวรรณะหรืออย่างไร พร้อมระบุว่า ในต่างประเทศผู้นำแสดงความรับผิดชอบด้วยการลาออก หากรัฐบาลไทยทำพลาดก็ออกมารับผิดชอบต่อคนระยอง ต่อประเทศ หากทำไม่ได้ก็ลาออกไป

นายกฯ ลงพื้นที่ จ.ระยอง ตรวจเยี่ยมให้กำลังใจ หลังทหารอียิปต์ทำป่วน 

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม พยักหน้ารับว่าในช่วงเย็นวันนี้ (15 ก.ค.) จะเดินทางไปจังหวัดระยอง เพื่อตรวจเยี่ยมและให้กำลังใจประชาชน หลังเกิดเหตุพบทหารชาวอียิปต์ติดเชื้อโควิด-19 หลังเดินทางมาลงจอดที่ท่าอากาศยานนานาชาติอู่ตะเภา และเข้าพักโรงแรมรวมไปถึงไปยังห้างสรรพสินค้าในตัวเมืองจังหวัดระยอง 

โดยมีกำหนดการเดินทางตรวจราชการ ออกจาก พล.ม.2 ในเวลา 15.30 น. ไปยังสนามกีฬาจังหวัดระยอง โดยเฮลิคอปเตอร์ BH โดยจะใช้เวลาในการเดินทางประมาณ 50 นาที ซึ่งสถานที่แรกตรวจเยี่ยมโรงแรมดีวารี (D varee) จุดที่ 2 ห้างแหลมทอง และจุดสุดท้ายตรวจเยี่ยมตลาดให้กำลังใจประชาชน ที่ตลาดสดสตาร์ 

ทั้งนี้ มีผู้เดินทางลงพื้นที่อาทิ นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม นายดิสทัต โหตระกิตย์ เลขานุการนายกรัฐมนตรี นพ.สุวรรณชัย วัฒนายิ่งเจริญชัย อธิบดีกรมควบคุมโรค พล.อ.ณัฐพล นาคพาณิชย์ รอง ผบ.ทบ.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง