ไม่พบผลการค้นหา
ผู้ก่อตั้งและผู้บริหาร Gojek ประกาศลาออกตำแหน่ง คาดว่าเป็นการตอบรับคำเชิญให้เข้าร่วมคณะรัฐบาลใหม่ของประธานาธิบดีอินโดนีเซีย

นาดีม มาคาริม ผู้ก่อตั้งและประบริหารโกเจ็ก บริษัทสตาร์ทอัพมูลค่าหมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐฯ ประกาศลาออกจากตำแหน่งผู้บริหารของ Gojek สตาร์ทอัพที่ใหญ่ที่สุดของอินโดนีเซีย หลังจากที่ได้รับคำเชิญจากประธานาธิบดีโจโก วิโดโด หรือ 'โจโกวี' เข้าร่วมรัฐบาลชุดใหม่

แถลงการณ์ของนาคีมระบุว่า 'การลาออกจากตำแหน่งผู้บริหารของ Gojek นี้เป็นการวางแผนสำหรับความเป็นไปได้ในการเข้าร่วมรัฐบาล และเพื่อให้ธุรกิจนั้นเดินหน้าต่อไปได้หาก เขาเข้าร่วมรัฐบาล'

นอกจากนี้นาดีมกล่าวว่า 'เขากับประธานาธิบดีวิโดโดได้มีการพูดคุยหารือกันโดยตรงเกี่ยวกับการพัฒนาอินโดนีเซียในอนาคตทั้งประเด็นเรื่องของทรัพยากรมนุษย์ การปฏิรูประบบราชการและการลงทุน'

สื่อของอินโดนีเซียคาดการณ์ว่า หากนายนาดีมเข้าร่วมงานกับรัฐบาลอินโดนีเซีย เขาอาจจะได้รับตำแหน่งในกระทรวงเศรษฐกิจดิจิทัลหรือกระทรวงศึกษาธิการของอินโดนีเซีย

นาคีม เป็นผู้ก่อตั้ง Gojek ซึ่งเป็นสตาร์ทอัพ ride-hailing ให้บริการเรียกรถจักรยานยนต์เพื่อการเดินทางและส่งของ ทั้งยังเป็นสตาร์ทอัพยุคบุกเบิกของอินโดนีเซีย ก่อนที่แอปพลิเคชั่นดังกล่าวจะพัฒนาการให้บริการด้านอื่นๆรวมไปถึงด้านการเงิน ปัจจุบัน Gojek มีมูลค่าบริษัทกว่า 10,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ

อย่างไรก็ยังทาง Gojek ยังไม่มีการเปิดเผยว่าใครจะขึ้นมาเป็น CEO ของ Gojek คนต่อไป 

ที่มา Reuters / CNA

ข่าวที่เกี่ยวข้อง: