ไม่พบผลการค้นหา
'นายสุเทพ เทือกสุบรรณ' เดินคารวะแผ่นดินวันที่ 4 คนตะโกนไล่ ไม่ให้เข้าร้าน บอกเป็นคนโกหก เชื่อก่อกวนหวังทำทุกอย่างเพื่อให้กลับมามีอำนาจ

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ผู้ร่วมจัดตั้งพรรครวมพลังประชาชาติไทย เดินคารวะแผ่นดินหาสมาชิกพรรคเป็นวันที่ 4 บนถนนสีลมถึงถนนนราธิวาส เริ่มต้นจากการสักการะพระบรมราชานุสาวรีย์รัชกาลที่6 บริเวณลานสวนลุมพินี ไปยังถนนสีลม เข้าซอยศาลาแดง ซอยคอนแวนต์ ซอยพิพัฒน์และซอยละลายทรัพย์ จากนั้นเข้าสู่ถนนนราธิวาส จรดถนนสาทร สิ้นสุดที่สกายวอล์คนราธิวาส-ตัดสาทร (สะพานช่องนนทรี) 

โดยทันทีที่เริ่มเดินเข้าสู่ถนนสีลม มีชายคนหนึ่งได้เดินมาสอบถามว่า เป็นพรรคของนายสุเทพหรือไม่ เมื่อทราบว่าเป็นพรรครวมพลังประชาติไทยของนายสุเทพ ชายคนดังกล่าวตะโกนทันทีว่า "โกหก" แล้วเดินหันหลังจากไป ขณะที่ร้านค้าบางร้านไม่ให้นายสุเทพเข้า เพราะไม่อยากต้อนรับ

นายสุเทพ กล่าวว่า จากการเดินคารวะแผ่นดินที่ กทม.มา 3วัน ได้การตอบรับจากคนกรุงเทพฯ เป็นอย่างดี โดยเฉพาะการลงพื้นที่เยาวราชเมื่อวานนี้ (28 ต.ค.) ขณะเดียวกันพบว่ามีกลุ่มต่อต้านที่อยากกลับมามีอำนาจ มาขัดขวางก่อกวนการรณรงค์เชิญชวนการสมัครสมาชิกพรรค ทั้งตะโกนด่ารวมถึงโพสต์ด่าในโซเชียล ซึ่งได้กำชับทีมงานอย่าใส่ใจ อดทน ไม่ตอบโต้ แต่ให้อยูในความสงบเพราะเป็นการพบกับประชาชนด้วยหัวใจต้องไม่หวั่นไหว และขอให้ประชาชนติดตามพิจารณาว่ายังมีขบวนการแบบนี้อยู่ 

นายสุเทพ กล่าวว่า ล่าสุดมีคนรุ่นใหม่สองถึงสามคนที่สนใจ จะเข้ามาช่วยงานการเมืองกับพรรครวมพลังประชาชาติไทย แต่อย่างไรก็ตามแม้จะต้องการคนรุ่นใหม่เข้ามาทำงานให้กับพรรค แต่ไม่ปิดกั้นหากจะมีอดีต ส.ส.เข้ามาร่วมงานด้วย

นายสุเทพ ปฏิเสธแสดงความเห็นถึงการเลือกหัวหน้าพรรคเพื่อไทย ที่แต่งตั้ง พล.ต.ท.วิโรจน์ เปาอินทร์ เป็นหัวหน้าพรรค และให้คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ เป็นประธานยุทธศาสตร์การเลือกตั้ง โดยระบุว่า ไม่ขอวิพากษ์วิจารณ์ เพราะต้องการทำการเมืองรูปแบบใหม่ ไม่โจมตีใคร

ส่วนปัญหาเพลงประเทศกูมีที่อาจมีการดำเนินคดีกับกลุ่มคนทำเพลงนั้น นายสุเทพ มองว่า ทุกคนมีสิทธิเสรีภาพในการแสดงออก แต่ไม่ใช่การโจมตีประเทศ ต้องรักและภูมิใจในความเป็นคนไทย ส่วนจะผิดกฎหมายหรือไม่เรื่องของตำรวจที่ต้องพิจารณา แม้ว่าสังคมประชาธิปไตยจะเคารพในสิทธิเสรีภาพ แต่ในฐานะคนไทยก็มีสิทธิต้องรักชาติเช่นกัน