ไม่พบผลการค้นหา
"อุ๊งอิ๊งค์" โพสต์ภาพ "ทักษิณ-ยิ่งลักษณ์" ร่วมงานเปิดตัวหนังสือของ "ฮาจิเมะ อิชิอิ" อดีตรัฐมนตรีญี่ปุ่น ระบุคุณพ่อตั้งใจบินไปร่วมงานหลังได้รับคำเชิญมานานแล้ว

น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หรือ อุ๊งอิ๊งค์ บุตรสาวของ นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี โพสต์ภาพ นายทักษิณ ชินวัตร และ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ขณะร่วมงานเปิดตัวหนังสือของนายฮาจิเมะ อิชิอิ อดีตรัฐมนตรีของญี่ปุ่น ที่กรุงโตเกียว โดยระบุว่า คุณพ่อได้รับคำเชิญมานานแล้ว และมีความตั้งใจที่จะไปร่วมงานดังกล่าวด้วยความรู้สึกตื่นเต้น โดยข้อความทั้งหมดมีดังต่อไปนี้

"คุณพ่อพูดมาตั้งแต่ครั้งที่แล้ว ที่เจอกัน ว่าจะไปงานเปิดตัวหนังสือของเพื่อนอายุ 83 ที่ญี่ปุ่น ท่านฮาจิเมะอิชิอิ ผู้เคยเป็นรัฐมนตรีที่ดูแลกิจการภายในญี่ปุ่นทั้งหมด พ่อตื่นเต้นที่จะไปงานนี้ บอกว่าเค้าเชิญพ่อตั้งนานแล้ว พ่อตั้งใจบินไปร่วมแสดงความยินดี มีพี่ๆที่ไปร่วมงานเก็บรูปมาฝาก เห็นแล้วหายคิดถึงได้นิดนึงค่ะ"

ขณะที่ก่อนหน้านี้สำนักข่าวเคียวโดนิวส์ของญี่ปุ่นรายงานว่า นายทักษิณ ชินวัตร และนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีของไทย เดินทางถึงกรุงโตเกียวในวันนี้ (29 มี.ค.) เพื่อเข้าร่วมงานเปิดตัวหนังสือของนายฮะจิเมะ อิชิอิ อดีตนักการเมืองซึ่งรู้จักสนิทสนมกับนายทักษิณ

ภายในงานเปิดตัวหนังสือมีผู้สื่อข่าวให้ความสนใจแก่อดีตนายกฯ ไทยทั้งสองราย โดยนายทักษิณได้ตอบคำถามของผู้สื่อข่าวชาวญี่ปุ่นเรื่องสถานการณ์ในประเทศไทย ซึ่งเขาระบุว่า "ผมคาดหวังให้ประเทศไทยกลับคืนสู่ประชาธิปไตยโดยเร็วที่สุด กลับไปสู่ระบบที่การันตีเสรีภาพในการแสดงความคิดเห็นและสิทธิมนุษยชน ซึ่งเป็นสิ่งที่ประเทศไทยต้องการมาก โดยเฉพาะในยุคเศรษฐกิจใหม่เช่นนี้ จำเป็นต้องมีประชาธิปไตย เพื่อเปิดกว้างให้เกิดความสร้างสรรค์มากยิ่งขึ้น" 

เมื่อผู้สื่อข่าวสอบถามเรื่องการเลือกตั้งครั้งใหม่ที่คาดว่าจะเกิดขึ้นในประเทศไทยตามโรดแมป

นายทักษิณยืนยันว่าเขาไม่ได้เกี่ยวข้องกับพรรคเพื่อไทยอีกแล้ว เพราะสมาชิกพรรคคนอื่นๆ ไม่อยากให้เข้าไปเกี่ยวข้อง

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

-'ทักษิณ' ให้สัมภาษณ์ที่ญี่ปุ่น "ไทยต้องคืนสิทธิเสรีภาพให้ประชาชน"