ไม่พบผลการค้นหา
นายกรัฐมนตรี เผยสถานการณ์น้ำ เดือน ก.ย. ปริมาณฝนลดลง สั่งทุกหน่วยงานดูแลการพร่องน้ำ หวั่นเกิดภัยแล้ง ด้านกรมอุตุนิยมวิทยา ชี้ 7 วันข้างหน้า ไทยยังมีฝนตกชุก - หนักทั่วทุกภาค

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ระบุถึงสถานการณ์น้ำในประเทศด้วยว่า จากข้อมูลของกรมอุตนิยมวิทยา และจีสด้า ตลอดจนข้อมูลจากสถานการณ์ฝน ในบริเวณพื้นที่อาเซียน เบื้องต้นมอบหมายให้สำนักงานบริหารจัดการน้ำ หรือ สทนช. นำเอาการประเมินสภาพอากาศในภูมิภาค มาประเมินควบคุมไปด้วย เพื่อให้เกิดการประสานสอดคล้อง เพื่อให้ทราบถึงสถานการณ์ในอนาคต ทั้งนี้ จากการที่ได้รับการสรุป สถานการณ์น้ำในเดือน ก.ย. พบว่า จะมีปริมาณฝนลดลง แต่ก็ขึ้นอยู่กับมรสุม จึงได้สั่งการให้สำนักงานบริหารจัดการน้ำ ทบทวน และจัดการบริหารจัดการน้ำ ทั้งพร่องน้ำและระบายน้ำ เพราะอาจจะเกิดปัญหาขาดน้ำในฤดูแล้งอีก เนื่องจากในปีนี้ จะมีฝนทิ้งช่วง จึงอาจจะเกิดภาวะภัยแล้งในหลายพื้นที่ โดยเฉพาะในภูมิภาคเอเชีย ซึ่งประเทศไทยก็ได้รับผลกระทบเช่นเดียวกัน ดังนั้นจึงต้องระมัดระวังทั้งสองทาง ทั้งน้ำท่วมและฝนแล้ง ซึ่งเป็นสิ่งที่รัฐบาลพยายามจัดการบริหารอย่างเต็มที่

อุตุฯ เตือน 7 วันข้างหน้าฝนตกต่อเนื่อง

ขณะที่กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศในระหว่างวันที่ 4 - 6 ก.ย. บริเวณประเทศไทยมีฝนเพิ่มขึ้น กับมีฝนตกหนักบางพื้นที่บริเวณภาคเหนือ ภาคตะวันออก และภาคใต้ ในช่วงวันที่ 7 - 10 ก.ย. 2561 บริเวณประเทศไทยยังคงมีฝนตกต่อเนื่อง กับมีฝนตกหนักบางพื้นที่บริเวณภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลาง ภาคตะวันออก และภาคใต้

สำหรับสำหรับกรุงเทพฯ และปริมณฑล ในเวลา 17:00 น.วันที่ 4 ก.ย. - 17:00 น. วันที่ 5 ก.ย. มีเมฆเป็นส่วนมาก กับมีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 70 ของพื้นที่ และมีฝนตกหนักบางแห่ง อุณหภูมิต่ำสุด 24-26 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 31-36 องศาเซลเซียส ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 15-30 กม./ชม.