ไม่พบผลการค้นหา
โปรดิวเซอร์แฟรนไชส์ภาพยนตร์สายลับ 007 ระบุว่า อาจไม่มีวันได้เห็น 'เจมส์ บอนด์' เวอร์ชั่นผู้หญิง เพราะไม่มีความจำเป็นต้องเปลี่ยนตัวละครผู้ชายให้เป็นผู้หญิง

บาร์บารา บร็อคโคลี ผู้อำนวยการผลิตแฟรนไชส์ภาพยนตร์สายลับ 007 กล่าวว่า เจมส์ บอนด์ ตัวละครหลักของ 007 เป็นผู้ชาย ถูกเขียนขึ้นมาให้เป็นผู้ชาย และเธอคิดว่าบอนด์ก็จะยังคงเป็นผู้ชายต่อไป "ซึ่งก็ดีอยู่แล้ว เราไม่จำเป็นต้องเปลี่ยนตัวละครผู้ชายให้เป็นผู้หญิง" แต่เธอเห็นว่าควรจะสร้างตัวละครผู้หญิงให้มากขึ้น เขียนเร่ืองราวที่เหมาะสมกับตัวละครผู้หญิง

ก่อนหน้านี้ แดเนียล เครก ผู้สวมบทบาทเจมส์ บอนด์ คนปัจจุบัน เปิดเผยว่า ภาพยนตร์ 007 ที่มีกำหนดการฉายในปี 2020 จะเป็นภาคสุดท้ายที่เขาจะแสดงเป็นบอนด์แล้ว ทำให้หลายฝ่ายคาดเดาว่าบอนด์คนต่อไปจะเป็นใคร บางคนก็สนับสนุนให้บอนด์เปลี่ยนมาเป็นคนผิวสีโดยให้ไอดริส เอลบาแสดง หรือเปลี่ยนไปเป็นผู้หญิงแทนบ้าง

บร็อคโคลี ระบุว่า ตัวละครเจมส์ บอนด์ ได้เปลี่ยนแปลงไปตามกาลเวลา และเธอก็พยายามทำหน้าที่ของตัวเองให้ดีที่สุด และในภาคที่แดเนียล เครกแสดงมาตั้งแต่ปี 2005 เนื้อเรื่องและตัวละครก็เปลี่ยนไปมากในแง่ของการนำเสนอผู้หญิงในเรื่อง แต่เนื่องจากบทภาพยนตร์ถูกเขียนขึ้นในช่วงปี 1950 ทำให้มี "บางอย่าง" ในดีเอ็นเอของสายลับคนนี้ที่จะไม่เปลี่ยนแปลง

บร็อคโคลีถือเป็นหนึ่งในผู้หญิงที่ทรงอิทธิพลที่สุดในอุตสาหกรรมภาพยนตร์ และที่ผ่านมา เธอยังสนับสนุนและให้คำปรึกษาแก่ผู้หญิงที่ทำงานให้อุตสาหกรรมภาพยนตร์ พร้อมเรียกร้องให้ผู้หญิงในอุตสาหกรรมภาพยนตร์สามัคคีกัน แต่เธอมองว่า แฟรนไชส์ 007 เป็นสิ่งที่ครอบครัวของเธออำนวยการสร้างมานานแล้ว ไม่ใช่ทรัพย์สินของพวกสตรีนิยม

อย่างไรก็ตาม บร็อคโคลียืนยันว่า เธออยากเห็นผู้หญิงเป็นผู้กำกับหรือเขียนบทภาพยนตร์บอนด์ภาคต่อๆ ไป


ที่มา : The Guardian, BBC