ไม่พบผลการค้นหา
นายกรัฐมนตรี พบลูกเรือประมงแรงงานข้ามชาติ ขอเอ็นจีโอ ช่วยกันเผยแพร่ข้อเท็จจริง กา��ทำงานของรัฐบาล ว่าแก้ปัญหาอะไรแล้วเสร็จบ้าง ย้ำ หากพบเจ้าหน้าที่รัฐ เกี่ยวข้องค้ามนุษย์ จะถูกลงโทษขั้นเด็ดขาด

พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้า คสช. เยี่ยมชมมูลนิธิเครือข่ายส่งเสริมคุณภาพชีวิตแรงงาน (LPN) หมู่บ้านมหาชัยเมืองทอง ตำบลบางหญ้าแพรก อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรสาคร นายกรัฐมนตรี ได้กล่าวกับ อาสาสมัครแรงงานเมียนมาถึงการทำงานของ องค์กรไม่แสวงผลกกำไร หรือ เอ็นจีโอ ว่าเอ็นจีโอต้องช่วยดูแลแรงงาน รวมถึงต้องช่วยกันสร้างความเข้าใจ ช่วยเผยแพร่ข้อเท็จจริง การทำงานของรัฐบาล ว่าแก้ปัญหาได้อย่างไร ขออย่าทำให้เกิดความเข้าใจผิด ไม่ใช่มุ่งโจมตีจุดบกพร่องของรัฐบาลเพียงอย่างเดียว โดยการแก้ปัญหาการค้ามนุษย์ แรงงานผิดกฎหมายจะต้อง อาศัยความร่วมมือจาก 3 ส่วนด้วยกันคือ เจ้าหน้าที่รัฐ ผู้ประกอบการ และแรงงาน

นายกลงพื้นที่แก้ปัญหาประมง


นายกรัฐมนตรี ยืนยันว่า จะดำเนินการกับเจ้าหน้าที่รัฐที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการค้ามนุษย์ หรือทำผิดกฎหมายโดยจะต้องถูกลงโทษ เช่นเดียวกับผู้ประกอบการหากไม่ให้ความร่วมมือก็ต้องดำเนินการ

นายกรัฐมนตรี ยังได้พูดคุย กับนายศรลักษณ์ จีนอินทร์ ลูกเรือประมง อายุ 38 ปี ที่แขนขาดจากการทำประมง โดยนายกรัฐมนตรีสั่งการให้เจ้าหน้าที่ดูแลความปลอดภัยในการทำงานตลอดจน สิทธิ สวัสดิการกับผู้ใช้แรงงาน 

นายกลงพื้นที่แก้ปัญหาประมง


ก่อนที่จะพบบุตรหลานของแรงงานข้ามชาติ โดยนายกรัฐมนตรี ขอให้ครูปลูกจิตสำนึก ให้รักแผ่นดินไทย ที่ให้งานให้อาชีพ ให้งาน และช่วยกันดูแลให้ประเทศเกิดความสงบ ไม่ขัดแย้งกัน รวมถึงให้ช่วยกันพัฒนา สร้างอาชีพ 

ทั้งนี้ รัฐบาลจำเป็นต้องออกกฎหมายที่เกี่ยวข้อง เพื่อให้นานาชาติได้เห็นความตั้งใจจริงของรัฐบาลในการแก้ปัญหาการค้ามนุษย์ ซึ่งจะต้องร่วมมือกันในการแก้ปัญหาดังกล่าว

(ภาพสำหรับประกอบรายงานข่าวเท่านั้น : unsplash)