ไม่พบผลการค้นหา
รังสิมันต์ โรม นักกิจกรรมกลุ่มฟื้นฟูประชาธิปไตย ประกาศเดินหน้าเรียกร้องเลือกตั้ง ชี้ไม่มีหลักประกันว่าการเลือกตั้งจะเกิดขึ้น แม้จะมีการเปิดให้จดทะเบียนพรรคการเมือง ระบุ การปลด ‘สมชัย’ ยิ่งทำให้กังขา

นายรังสิมันต์กล่าวถึงกรณีที่กลุ่มฟื้นฟูประชาธิปไตยโพสต์ข้อความประกาศนัดชุมนุมเดินเท้าจากสนามฟุตบอล ธรรมศาสตร์ ท่าพระจันทร์ กองทัพบก ถนนราชดำเนิน ในวันเสาร์ที่จะถึง (24 มี.ค.) โดยระบุว่าการชุมนุมดังกล่าวจะไม่มีการยื่นหนังสือหรือเจรจากับบุคคลใดเป็นพิเศษ แต่ต้องการสื่อสารกับกองทัพโดยรวม แต่ยังไม่ขอบอกว่าจะสื่อสารอะไรบ้าง

“ไม่มียื่นหนังสือ เราต้องการสื่อสารกับกองทัพรวมๆ โดยตรงเพราะกองทัพบกเป็นพื้นที่ คสช. สิ่งที่ต้องการสื่อสารจะรู้วันนั้น แต่เราจะยกระดับของคนอยากเลือกตั้ง”

นายรังสิมันต์กล่าวด้วยว่า แม้ขณะนี้บรรยากาศเหมือนจะเปิดกว้างขึ้น แต่ก็ไม่มีหลักประกันใดๆ ว่าจะมีการเลือกตั้งเกิดขึ้น และดูเหมือนว่าข้อเรียกร้องของประชาชนที่อยากเลือกตั้งนั้นไม่ได้รับการตอบสนอง

“เหมือนมีพรรคการเมืองหน้าใหม่ๆ ดูมีความหวัง แต่ดูเหมือนว่ายังไม่มีการเลือกตั้ง ยิ่งนายสมชัยถูกปลดยิ่งไม่แน่นอน ยิ่งเห็นความไม่ชัดเจนของ คสช. ไม่มีสิ่งที่ทำให้เห็นว่าจะมีการเลือกตั้ง”

นักกิจกรรมกลุ่มฟื้นฟูประชาธิปไตยกล่าวถึงผลกระทบที่อาจจะเกิดจากการชุมนุมที่จะมีขึ้น โดยระบุว่าได้สื่อสารกับเจ้าหน้าที่ตำรวจที่เกี่ยวข้องในพื้นที่การจัดชุมนุมแล้ว และเป็นการแจ้งให้ทราบ ไม่ใช่การขออนุญาต ส่วนผู้เข้าร่วมกิจกรรมจะมีมากหรือน้อยนั้น เขาไม่สามารถคาดการณ์ได้ เพราะที่ผ่านมา มีคนเข้าร่วมตั้งแต่หลักสิบคนไปถึงหลายร้อยคน  

ก่อนหน้านี้ กลุ่มนักกิจกรรมได้รวมตัวกันทำกิจกรรมในนาม "กลุ่มคนอยากเลือกตั้ง" ซึ่งเป็นการรวมตัวของนักกิจกรรมหลากหลายกลุ่ม รวมถึงประชาชนทั่วไป เมื่อวันที่ 27 ม.ค. โดยได้ประกาศเรียกร้องการเลือกตั้ง และหยุดการยื้ออำนาจของ คสช. ซึ่งครั้งนั้นมีผู้ถูกเรียกสอบและดำเนินคดีถึง 39 คน โดยนักกิจกรรมบางส่วนเป็นที่รู้จักกันดีได้แก่ นายรังสิมันต์ โรม นายสิรวิชญ์ เสรีธิวัฒน์ นายเนติวิทย์ โชติภัทร์ไพศาล น.ส.ณัฏฐา มหัธนา เป็นต้น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง: