ไม่พบผลการค้นหา
"เจ๊ฉอด สายทิพย์" โต้ถูกปลดจาก GMM-เอไทม์ แจงขึ้นรองประธานกรรมการ บริษัทจีเอ็มเอ็ม แชนแนลฯ ดูแลนโยบาย-คอนเทนต์ ปัดถูกแขวน ย้ำให้รอดูผลงาน

จากกรณีกระแสข่าวในโซเชียลมีเดียว่า ไพบูลย์ ดำรงชัยธรรม ประธานกรรมการบริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ จำกัด (มหาชน) มีคำสั่งปลด ฉอด-สายทิพย์ มนตรีกุล ณ อยุธยา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร (สายธุรกิจสื่อ) จากบอร์ดบริหารบริษัท เอไทม์ มีเดีย จำกัด ซึ่งดูแลงานด้านวิทยุและคอนเสิร์ต และ บริษัท จีเอ็มเอ็ม แชนแนล จำกัด ซึ่งดูแลช่องทีวีดิจิทัล GMM25 เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา

ล่าสุด ฉอด-สายทิพย์ ได้เปิดเผยต่อสื่อมวลชนว่า มีการปรับโครงสร้างภายในบริษัทจริง ภายหลังจากมีผู้ถือหุ้นเข้ามา สำหรับบริษัท จีเอ็มเอ็ม แชนแนล เทรดดิ้ง จำกัด ซึ่งเป็นHolding Company ที่มี แกรมมี่ถือหุ้น ร้อยละ 50 และ กลุ่มสิริวัฒนภักดี ร้อยละ 50 นั้นมีคุณไพบูลย์ ดำรงชัยธรรม เป็นประธานกรรมการ และ ฐาปน สิริวัฒนภักดี ประธานกรรมการบริหาร ตอนนี้ตำแหน่งของตนคือรองประธานกรรมการ คือรองจากคุณไพบูลย์ จะดูแลในเรื่องของนโยบายต่างๆ มากขึ้น รวมถึงการเข้ามาดูแลเรื่องคอนเทนต์ ทั้งรายการ ละคร เพราะเป็นสิ่งที่ต้องหาวิธีและพัฒนา ให้ได้มากที่สุดเพื่อไปในหลายๆแพลตฟอร์ม

ทั้งนี้ ตนยอมรับว่าช่วงระยะหลังใช้เวลาการทำงานเกี่ยวกับ Operation ค่อนข้างมาก ขณะเดียวกันตระหนักว่า สิ่งสำคัญของธุรกิจบันเทิงทุกวันนี้ คือคอนเทนต์ เพราะทุกวันนี้ ไม่ว่าจะเป็น ช่องและแพลตฟอร์มต่างๆ มีมากมาย ดังนั้นสิ่งที่สำคัญคือการทำคอนเทนต์ เพื่อไปสู่ แพลตฟอร์มต่างๆ ไม่ใช่แต่เพียงว่าไปอยู่ในช่องใดช่องหนึ่งเท่านั้น 


"วันนี้บทบาทหน้าที่ที่สำคัญที่สุดที่ได้รับมอบหมายคือเรื่องของการทำคอนเทนต์ ไม่ต้องไปคิดเรื่องตำแหน่ง มันเป็นเรื่องหัวโขน แต่ว่าภาระหน้าที่ที่เราต้องทำ คือการบริหารจัดการคอนเทนต์ สร้างคอนเทนต์ดีๆ ในทุกรูปแบบ ทุกๆแพลตฟอร์ม" สายทิพย์ กล่าว

สำหรับจีเอ็มเอ็มมีเดียและเอไทม์นั้น ตอนนี้มีน้องๆ ที่เป็นคนเก่าคนแก่ทำงานกันมาเยอะและแข็งแรงกันหมดแล้ว จึงรู้สึกว่าสมควรแก่เวลาที่ตัวเองต้องถอยออกมา น้องๆ จะได้เติบโต ถ้าพี่ยังอยู่น้องเขาก็ยังจะไม่โตกันสักที จริงๆ คนทำงานยังเหมือนเดิมทุกประการ ไม่ได้มีการขยับปรับเปลี่ยนกันไปไหน มีตนเองคนเดียวที่ถอยออกมา

สายทิพย์ ระบุว่า ไม่ได้รู้สึกตกใจเรื่องโดนปลด เพราะอยู่ในแวดวงนี้มานาน มีข่าวแบบนี้มาโดยตลอด ส่วนเรื่องที่บอกว่าตำแหน่งที่ได้รับเป็นตำแหน่งที่ถูกแขวนไว้นั้น ต้องรอดูที่ผลงาน เพราะถ้าโดนแขวนจริงๆ คงนั่งอยู่เฉยๆ แล้วไม่มีผลงานออกมา ตอนนี้ก็ยังมีงานออกมาอีกเยอะ อย่างคุณเอส วรฤทธิ์ ก็มีข่าวว่าถูกปลดเหมือนกัน แต่ก็ยังคงต้องทำงานตามปกติ

ส่วนประเด็นที่มีคนมองว่าการเปลี่ยนแปลงครั้งนี้ มาจากปัญหาเรตติ้งของ GMM25นั้น ปัญหานี้เป็นมาตลอดอยู่แล้ว อย่างที่เคยพูดกับทุกคนว่า เราเป็นช่องเล็ก เรตติ้งของเราอาจจะไม่ได้เติบโตมากนักแต่เราทำงานสร้างกระแสมาโดยตลอด ทุกคนรู้จัก GMM25 และรู้จักงานของเรา ฉะนั้นเป็นคนละเรื่องกันกับเรตติ้ง และตนเองเชื่อว่าไม่มีใครสามารถสร้างเรตติ้งได้ภายในเวลาทอันรวดเร็ว เพราะธุรกิจนี้ต้องใช้เวลา

นอกจากนี้ สายทิพย์ ยังยืนยันว่า การเข้ามาของกลุ่มสิริวัฒนภักดี ไม่ได้เข้ามาสร้างแรงกดดันใดๆ ทั้งสิ้น ยังทำงานอยู่ด้วยกัน ทุกวันนี้ยังต้องรับนโยบายจากทางคุณฐาปน สิริวัฒนภักดีและคุณดำรงชัยธรรมคนละครึ่งอยู่แล้ว


ขอขอบคุณภาพจาก : FB DjPChod