ไม่พบผลการค้นหา
อดีตอธิการบดี ม.รามคำแหง เตือน 'ประยุทธ์' หากมีการตีกันจนไม่เกิดการเลือกตั้งต้องลาออกจากตำแหน่ง ชี้ไม่มีเลือกตั้งอาจมีคนเสียคน ขณะที่ 'วรชัย เหมะ' คาดอาจหาเหตุนักการเมืองทะเลาะกัน ยื้อเลือกตั้งอีก

รศ.สุขุม นวลสกุล อดีตอธิการบดีมหาวิทยาลัยรามคำแหง กล่าวผ่านรายการ “ริงไซด์การเมือง” ว่า กติกาใหม่ออกแบบมาให้พรรคเพื่อไทยเป็นฝ่ายค้าน และคนที่เป็นนายกรัฐมนตรีอยู่ตอนนี้ก็จะได้เป็นนายกรัฐมนตรีต่ออีกสมัย ต่อให้วิเคราะห์กันว่านายกฯใหม่ที่ได้รับเสียงสนับสนุนจาก ส.ว. 250 คน จะบริหารงานได้ยาก เพราะเชื่อว่าอย่างไรเสียอาจจะมี ส.ส.ย้ายมาสนับสนุนในภายหลัง ซึ่งเคยเกิดขึ้นสมัย พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ เป็นนายกรัฐมนตรี และพรรคการเมืองขนาดกลางหรือขนาดเล็ก ถ้าจะอยู่ร่วมกับฝ่ายผู้ชนะก็ไม่ใช่เรื่องผิด เนื่องจากเขาต้องการผลักดันนโนบายไปสู่การปฏิบัติ

รศ.สุขุม กล่าวด้วยว่า กรณีที่พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้า คสช. บอกว่า การเลือกตั้งมีแน่แต่หากตีกันไม่มีเลือกตั้ง อยากจะถามกลับไปว่า หากตีกันจริงท่านจะลาออกหรือไม่ ซึ่งที่ผ่านมาก็รักษาความสงบมาตลอด แต่ใกล้เลือกตั้ง มีการตีกันก็อาจจะทำให้หลายฝ่ายคิดได้ว่าทำไมปล่อยให้เกิดขึ้น หรือ คสช.ปล่อยให้เกิดขึ้น ทั้งนี้ หากไม่มีเลือกตั้งตามที่กล่าวไว้ คือต้นปี 2562 จะมีคนเสียคนจำนวนมาก

'วรชัย' ไม่เชื่อเลือกตั้งปี 62 คาดอาจหาเหตุนักการเมืองทะเลากัน

ด้าน นายวรชัย เหมะ อดีต ส.ส.สมุทรปราการ พรรคเพื่อไทย ระบุว่า ไม่แน่ใจว่าจะมีการเลือกตั้งในปี 2562 ตามโรดแมป เพราะพล.อ.ประยุทธ์ อาจหาสาเหตุเลื่อนการเลือกตั้งออกไป โดยเฉพาะหยิบยกประเด็นที่นักการเมืองทะเลาะกันเองแล้วเลื่อนการเลือกตั้งออกไป

"นักการเมืองต้องจริงใจประชาชนอยูแล้ว มีแต่เผด็จการไม่จริงใจกับประชาชน ส่งทหารมาคุกคามประชาชนและนักการเมืองที่พูดงบประมาณกระทรวงกลาโหม นี่คือจุดอ่อนของพวกคุณ ที่พล.อ.ประยุทธ์บอกว่านักการเมืองบริสุทธิ์ ตรวจสอบได้ แต่นักการเมืองมาจากเผด็จการตรวจสอบไม่ได้ ไม่ให้ตรวจสอบพอจะตรวจสอบก็กดดันคุกคามถึงบ้าน" นายวรชัย ระบุ

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง