ไม่พบผลการค้นหา
สุทธิชัย หยุ่น ประกาศลาเครือเนชั่นหลังก่อตั้งมากว่า 40 ปี พร้อมให้กำลังใจพนักงานทุกคนยืนหยัดรักษาแนวจริยธรรม "ผิดจากนี้ไม่ใช่เรา" เผยหลังเกษียณอายุจะไปเขียนหนังสือและศึกษาการรับมือการเปลี่ยนแปลงเทคโนโลยี

บรรยากาศงานเลี้ยงอำลาที่อาคารมหาวิทยาลัยเนชั่นวันนี้ (12 ม.ค.)เป็นไปอย่างอบอุ่น มีทั้งพนักงาน และอดีตพนักงานเครือเนชั่นร่วมมอบดอกไม้เป็นกำลังใจจำนวนมาก

นายสุทธิชัย กล่าวว่า เป็นพนักงานเนชั่นหมายเลข 1 มาเป็นเวลา 47 ปีและภูมิใจที่เป็นส่วนหนึ่งของเนชั่น หรือแม้จะเคยเป็นส่วนหนึ่งของเนชั่น ว่านี่คือสถาบันที่มาทำงานและตื่นมาทุกเช้าอย่างมีศักดิ์ศรี 

"เราบอกกับทุกคนได้ว่าเรามาทำงานที่นี่ไม่เคยมีใครมาสั่งเรา ให้เขียนหรือไม่เขียน รายงานหรือไม่รายงานเรื่องใด” นายสุทธิชัยกล่าว

ทั้งนี้ ในภาวะวิกฤตที่ผ่านมาหลายครั้ง ทุกครั้งที่ฟื้นจากวิกฤตเราจะเเข็งแกร่ง ไม่ว่าจะวิกฤตการเมือง เศรษฐกิจ หรือถูกเตะออกจากที่ต่างๆ ก็ตาม ไปทำงานที่ไหนทุ่มเทให้ 100% เพราะถ้ามีแบรนด์เนชั่น คือพวกเขาจะต้องทำงานเต็มร้อย ทุ่มจิตวิญญาณเพื่อสาธารณชน

“ทำไมเราต้องประกาศ ว่าผิดจากนี้ไม่ใช่เรา เพราะเราออกกฎจริยธรรม ให้นักข่าวของเรา ถ้าผิดจากนี้จะไม่ใช่เรา เพราะถ้าเราจะสร้างศรัทธากับประชาชน ต้องสร้างบรรทัดฐาน ถ้าไม่ทำตามข้อใดข้อหนึ่ง สังคมจะตั้งคำถามเรา เพราะฉะนั้นไม่ต้องแปลกใจว่า ทำไมนักข่าวเราไปทำข่าวแถลงจะต้องรอถามต่อ ทำไมต้องส่งข่าวเยอะ ทำไมนักข่าวเนชั่นไม่ไปเที่ยวกับนักการเมือง ในวันเสาร์-อาทิตย์ และถ้าเป็นนักข่าวสายหุ้น ห้ามทำข่าวหุ้นที่ตัวเองถืออยู่ เหตุผลเดียวเพราะเนชั่นตั้งมาจากคนข่าว” นายสุทธิชัยกล่าวย้ำ

และบอกต่อว่า ขอให้กำลังใจพนักงานทุกคนให้ยืนหยัด ที่จะรักษาแนวจริยธรรม เพราะเชื่อว่าความอยู่รอดของสื่อ คือการเป็นสื่อที่มีคุณภาพ มีจริยธรรม ไม่ว่าจะเผชิญกับอุปสรรค ขวางหนามอะไร ให้รักษาข้อนี้ไว้ โดยหลังเกษียณอายุจะไปเขียนหนังสือและศึกษาการรับมือการเปลี่ยนแปลงเทคโนโลยี เพราะจากนี้ไป 3-5 ปี อาชีพสื่อแบบเดิมอาจจะสูญพันธุ์ แต่คอนเทนท์ที่มีคุณภาพไม่อิงเรตติ้งและการตลาดจนเกินไปจะอยู่รอดได้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ฉาย บุนนาค' ใจหาย 'สุทธิชัย หยุ่น' อำลาเนชั่น

สุทธิชัย หยุ่น ประกาศ อำลาเนชั่น 12 ม.ค.นี้

เนชั่น' ขายสินทรัพย์ มูลค่ากว่า 1.4 พันล้านบาท