ไม่พบผลการค้นหา
ผู้ร่วมจัดตั้งพรรครวมพลังประชาชาติไทย ลงพื้นที่รับฟังปัญหา นำข้อมูลร่างนโยบายพรรค ย้ำประเทศต้องปฏิรูป มั่นใจได้เป็นรัฐบาลแน่นอน

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ หนึ่งในผู้ร่วมจัดตั้งพรรครวมพลังประชาชาติไทย และประธานมูลนิธิมวลมหาประชาชนเพื่อการปฏิรูปประเทศไทย ลงพื้นที่พบประชาชน 28 ชุมชนในเขตจตุจักร กรุงเทพมหานคร เพื่อรับฟังปัญหา และนำข้อมูลที่ได้ไปร่างเป็นนโยบายพรรค ขณะเดียวกันย้ำถึงความจำเป็นในการปฏิรูปประเทศ  

นายสุเทพ เปิดเผยแนวทางการปฏิรูปว่า วางไว้หลายด้าน ได้แก่ ทำการเมืองไทยให้ดีขึ้น จัดการระบบทุจริต โดยเฉพาะระบบข้าราชการไทย การกระจายอำนาจไปสู่ท้องถิ่น ไม่ให้ความเจริญกระจุกอยู่เพียงเมืองหลวง การปฏิรูปคุณภาพชีวิตของประชาชน ทั้งรายได้ การศึกษาและสาธารณสุข  พร้อมยืนยันว่าการทำหน้าที่ขณะนี้อยู่ในฐานะสมาชิกพรรคเท่านั้น ไม่ได้รับตำแหน่งกรรมการบริหารพรรค จะไม่ลงสมัครรับเลือกตั้ง ทั้ง ส.ส.แบบแบ่งเขตและบัญชีรายชื่อ มั่นใจหลังการเลือกตั้ง พรรครวมพลังประชาชาติไทย จะได้เป็นรัฐบาลแน่นอน เพราะมีฐานเสียงประชาชนทุกภาค  มี ส.ส.เป็นกอบเป็นกำ และหากชนะการเลือกตั้ง ตนจะไม่ขอรับตำแหน่งใดๆในรัฐบาล ขอทำเพียงหน้าที่โค้ชคอยให้คำปรึกษา รวมถึงเชื่อมโยงข้อมูล ปัญหาจากประชาชนสู่รัฐบาลเท่านั้น

ประธานมูลนิธิมวลมหาประชาชนฯ ระบุว่า ขณะนี้ทางพรรค ยังรอให้คณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต. รับรองการจัดตั้งพรรคการเมือง ส่วนประเด็นที่ นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ออกมาระบุว่า พรรคการเมืองสามารถเสนอ 3 รายชื่อ ต่อ กกต. ก่อนการเลือกตั้ง เพื่อเป็นนายกรัฐมนตรีนั้น นายสุเทพ กล่าวว่า พรรครวมพลังประชาชาติไทย ยังไม่มีการพูดคุยเรื่องนี้ภายในพรรค  โดยจะพูดคุยหลังจาก ได้รับอนุญาตให้ออกไปพบประชาชนได้ และเปิดรับสมัครสมาชิกพรรค จึงยังไม่สามารถตอบได้ว่า บุคคล 3 รายชื่อดังกล่าว จะมีชื่อ ของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีหรือไม่ ซึ่งอาจจะมีพรรคอื่นเสนอรายชื่อไปแล้ว