ไม่พบผลการค้นหา
สำนักข่าวต่างประเทศรายงาน เครื่องบินโดยสารของไลออนแอร์ เที่ยวบินจากกรุงจาการ์ตา ไปยังเมืองปังกัลปีนัง นอกชายฝั่งเกาะสุมาตรา ประสบอุบัติเหตุตกลงในทะเล หลังจากขึ้นบินได้ไม่นาน

สำนักข่าวเอพี รายงานว่า เครื่องบินของสายการบินไลออนแอร์ เครื่องโบอิ้ง 737-800 เที่ยวบินที่ JT610 พร้อมผู้โดยสารและลูกเรือรวม 188 คน ทำการบินจากกรุงจาการ์ตา ไปยังเมืองปังกัลปีนัง นอกชายฝั่งเกาะสุมาตราของอินโดนีเซีย ขาดการติดต่อจากหอบังคับการหลังทำการขึ้นบินได้ไม่นาน 

โดยยูซุฟ ลาทีฟ โฆษกของสายการบินยืนยันว่า เครื่องบินลำดังกล่าวตกจริง แต่ยังไม่ทราบว่ามีจำนวนผู้โดยสารและลูกเรืออยู่บนเครื่องบินลำเกิดเหตุจำนวนกี่คน

นอกจากนี้สำนักข่าวรอยเตอร์ส รายงานว่า เจ้าหน้าที่แจ้งว่า โบอิ้ง 737 ลำนี้ขาดการติดต่อราว 13 นาที หลังจากทำการขึ้นบิน อีกทั้งมีพยานที่ขับเรือโยงในบริเวณท่าเรือของเมืองเห็นว่ามีเครื่องบินตกลงในทะเลอีกด้วย 

ด้านเอ็ดเวิร์ด ซีราเอ็ต หัวหน้าผู้บริหารของไลออนแอร์ กรุ๊ป เปิดเผยว่า ขณะนี้ยังไม่สามารถให้ความเห็นใดๆ ได้ และยังอยู่ในระหว่างการรวบรวมข้อมูลต่างๆ อยู่ อย่างไรก็ตาม หน่วยสืบสวนด้านการบินของอินโดนีเซีย หรือ AirNav Indonesia ได้เริ่มปฏิบัติการค้นหาและช่วยเหลือแล้ว

ทั้งนี้ ไลออนแอร์ เป็นหนึ่งในสายการบินน้องใหม่และใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่ง ทำการบินหลายเส้นทางในประเทศและระหว่างประเทศ และในปี 2013 เครื่องบินรุ่นโบอิ้ง 737-800 เคยหลุดออกนอกรันเวย์ขณะทำการลงจอดบนเกาะบาหลี ทำให้เครื่องตกลงในทะเล แต่โชคดีที่ครั้งนั้นผู้โดยสารและลูกเรือ 108 คนปลอดภัย มีแค่อาการบาดเจ็บเท่านั้น

ที่มา : AP, Reauters, Aljazeera