ไม่พบผลการค้นหา
สมชาย ชีวสุทธานนท์ หรือ ตี๋ แมทชิ่ง เคลียร์ปมดราม่า จัดการประกวดมิสยูนิเวิร์ส 2018 ยอมรับมีปัญหาหลายด้าน โดยเฉพาะงบประมาณ อยากให้รัฐบาล ช่วยสนับสนุนมากกว่านี้ ส่วนกิจกรรมการประกวดจะเริ่มต้นอย่างเป็นทางการ ตั้งแต่วันที่ 2 ธ.ค.เป็นต้นไป

วันนี้ (29 พ.ย.) ที่โรงแรมดุสิตธานี นายสมชาย ชีวสุทธานนท์ หรือ ตี๋ แมทชิ่ง พร้อมทีมผู้จัดในนามบริษัท ทีพีเอ็น 2018 ผู้ถือลิขสิทธิ์การจัดประกวดมิสยูเวิร์ส 2018 ที่ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพ ร่วมกันแถลงข่าวกับสื่อมวลชน ถึงความพร้อมจัดการประกวด และเคลียร์ปมดราม่าต่างๆ

นายสมชาย ยอมรับว่า การเตรียมการประกวดในครั้งนี้ไม่ไหลลื่น มีปัญหาหนักหนาสาหัสให้ต้องแก้ไข เพราะไม่ได้รับการร่วมมือท่าที่ควร เผยการเตรียมงานไม่ง่ายในระยะเวลาที่ได้รับลิขสิทธิ์มา แต่มั่นใจว่าผลงานที่ตั้งใจทำจะเป็นผลงานที่ทำให้ชาวไทยภาคภูมิใจ โดยกิจกรรมการประกวดจะเริ่มต้นอย่างเป็นทางการ ตั้งแต่วันที่ 2 ธ.ค.เป็นต้นไป เดิมที จัดให้มีงานเลี้ยงต้อนรับ และขบวนพาเหรด ในวันที่ 3 และ 4 ธ.ค. ต้องขยับออกไป เนื่องจากความไม่สะดวก เลยรวบไปเป็นวันที่ 5 ธ.ค. คือ กิจกรรมไทยไนท์ รูปแบบเป็นแฟชั่นโชว์ผ้าไทย ยืนยันกิจกรรมไม่ได้ลดลงจากที่กำหนดไว้


ประกวดมิสยูนิเวิร์ส 2018

เปลี่ยนช่องถ่ายทอดสด มิสยูนิเวิร์ส 2018

ส่วนกรณีที่ย้ายการถ่ายทอดสดการประกวดรอบตัดสิน จากช่อง 3 มาที่ ช่อง พีพีทีวี นายสมชาย ชีวสุทธานนท์ เผยว่า ก่อนอื่นต้องกราบขอโทษช่อง 3 ข่าวที่ออกมาเป็นเรื่องที่เข้าใจผิด ในระหว่างดีลมีการพูดคุยกับหลายช่อง รวมถึงพีพีทีวี การย้ายจากช่อง 3 ไปพีพีทีวี ไม่ใช่เพราะช่อง 3 ไม่ให้การสนับสนุน ตรงกันข้ามช่อง 3 ให้การสนับสนุนเป็นอย่างดี แต่มีกิจกรรมบางอย่างเป็นตัวแปร การทำงานไม่ได้ขึ้นกับกองประกวดอย่างเดียว แต่ขึ้นอยู่กับสปอนเซอร์ด้วย ส่วนกระแสข่าวว่า พีพีทีวี ทุ่มเม็ดเงินมาให้จำนวนมาก เรื่องนี้ นายสมชาย ชี้แจงว่า เรื่องสปอนเซอร์เป็นตัวแปร แต่ไม่ใช่ทั้งหมด ไม่ใช่แค่การทุ่มเม็ดเงิน แต่ต้องดูที่มีความลงตัวในบางโอกาส ซึ่งพีพีทีวีลงตัวที่สุด



ตี๋ แมทชิ่ง

งบประมาณไม่ตามเป้า

นอกจากนี้ยังมี กระแสแพร่สะพัดว่า ทางผู้จัดหางบประมาณจัดการประกวดไม่ได้ตามเป้า

นางปิยาภรณ์ แสนโกศิก กล่าวว่า "ในฐานะที่เป็นคนหาเงิน วันนี้ขอก้าวข้ามผ่านความเสียหายไปให้ได้ มีสปอนเซอร์ที่มีงบน้อยก็พยายามช่วย หากจบงานนี้พวกเราคงต้องใช้หนี้อีกนาน พร้อมทั้งยังฝากสื่อมวลชนไปอ้อนลุงตู่ เพราะงานครั้งนี้ถือเป็นการเผยแพร่เอกลักษณ์ของประเทศไทย ส่วนตัวรู้สึกตื้นตันที่มีแฟนนางงามอยากช่วยสนับสนุน เป็นเงินลงขันคนละเล็กน้อยเพื่อให้งานจัดให้ได้" 

ด้าน นายสมชาย ที่น้ำตาคลอ กล่าวเสริมว่า ระหว่างเตรียมงานที่ผ่านมาตนชักหมดสติหลายครั้ง เนื่องจากมีโรคประจำตัว มีคิดเหมือนกันทำไมเราต้องทุ่มเทขนาดนี้ ปี 2005 เราเคยจัด ผ่านทุกสิ่งทุกอย่างมาแล้ว คิดว่าเป็นโอกาสที่ดี น่าจะมีการสนับสนุนที่ดี ทั้งเอกชนและรัฐบาล ถ้าคนคิดว่าจะได้กำไรมหาศาลเลิกคิดดีกว่า เม็ดเงินไม่ได้ไม่เป็นไรให้กำลังใจดีกว่า ตนอายุ 54 ปีแล้ว หากงานนี้ยกเลิกก็เจ็บตัว ไม่ยกเลิกก็เจ็บตัว ขอตายในสนามรบดีกว่า ไม่เคยกลัวใครดิสเครดิต รอยยิ้มจากสาวงามประเทศต่างๆ ที่ได้รับไม่ใช่ตี๋ได้รับ แต่เป็นประเทศไทยได้รับ สปอนเซอร์หลายเจ้าไม่เข้ามา เพราะเขาไม่อยากร่วมวงด้วย ผมไม่เคยคิดว่ามีปัญหาขัดแย้งกับใคร การทำงานไม่ได้ขึ้นอยู่กับทีมงานตน หรือกองประกวดอย่างเดียว เราคิดตั้งแต่วันแรกแล้วว่า ระยะเวลามันสั้นมาก แต่เราก็นำมิสยูนิเวิร์สมาสู่ประเทศไทยแล้ววันนี้ กองประกวดมิสยูนิเวิร์สบอกว่าเราทั้ง 3 คนเป็นฮีโร่ แต่พวกเราไม่เคยคิดว่าเป็นฮีโร่ ทางกองประกวดมิสยูนิเวิร์สถามตลอดว่า ไหวไหม เวลาที่เขาทราบข่าวว่า ตนป่วยเข้าโรงพยาบาล ไม่ได้ดราม่า พูดเรื่องจริง ไม่มีสคริปต์ มีโอกาสได้ทำมิสยูนิเวิร์สอีก ซึ่งไม่รู้ว่าจะมีหรือเปล่า ก็จะพูดแบบนี้ เพราะมันเป็นความรู้สึกจริงๆ 



ตี๋ สมชายข-MissUniverse2018

เผยปัญหาสัญญาลิขสิทธิ์ มิสยูนิเวิร์ส 2018

ส่วนกรณีพิพาทกับคู่กรณีที่มีปัญหาขัดแย้ง เรื่องลิขสิทธิ์มิสยูนิเวิร์ส นายสมชาย กล่าวว่า อยากรู้เหมือนกันว่าเขาหมายถึงใคร เพราะไม่ได้เอ่ยชื่อ หากมีหลักฐานอะไรที่เกี่ยวกับตนให้นำออกมาโชว์เลย ถ้าตนมีพฤติกรรมแบบนั้น ตนก็หลอก 95 คน ซึ่งมันไม่เป็นความจริง หากหลอกได้ตนก็เก่งมาก 

“ยังไม่รู้เลยว่าขัดแย้งอะไรกับเขา หรือเขาขัดแย้งอะไรกับผม เพราะไม่เคยเอ่ยชื่อ ที่ถูกกล่าวหาว่าหักหลังไม่เคยซีเรียส ขอให้เขาเอาเอกสารหลักฐานออกมาเลย ยังเคารพรักเหมือนเดิม ไม่เคยคิดว่าเป็นศัตรู กระสุนพุ่งตรงมาที่ผม เขาบอกว่าเป็นพาร์ตเนอร์ เขามีเอกสารระบุว่าผมเป็นพาร์ตเนอร์กับเขาไหม ถ้าเขาแถลงข่าวอีกครั้งอยากให้เขาบอกว่าเป็นใคร ผมเองก็อยากรู้” 

นายสมชาย กล่าวต่อว่า ในการประกวดครั้งนี้ จะมีสิ่งพิเศษแตกต่างจากการประกวดทุกครั้งที่ผ่านมา โดยเป็นการประกวดที่มีนางงามเข้าร่วมประกวดมากกว่าทุกปี มีการถ่ายทอดสดที่ผู้ชมทางบ้านทั่วโลกจะได้ชื่นชมนางงามผู้เข้าประกวดอย่างใกล้ชิด และเวทีในการประกวด เป็นเวทีที่ใหญ่ที่สุดกว่าที่เคยมีมา ตั้งใจจะให้นางงามทุกประเทศไปเรียนรู้ศิลปวัฒนธรรมไทย และแหล่งท่องเที่ยวของไทย ที่ จ.กระบี่ และ จ.ชลบุรี 



นิ้ง โศภิดา

สำหรับ สาวงามที่จะเดินทางมาร่วมประกวด มิสยูนิเวิร์ส 2018 และเก็บตัวที่ประเทศไทย มีสาวงามนานาชาติ จากทั่วทุกมุมโลก ทั้งสิ้น 95 คน ซึ่งไฮไลท์สำคัญครั้งนี้ จะมีนางงามข้ามเพศคนแรกจากสเปน เข้าร่วมการประกวดมิสยูนิเวิร์สเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ และร่วมส่งกำลังใจ ให้ นิ้ง โศภิดา กาญจนรินทร์ มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2018 ตัวแทนจาก ประเทศไทย