ไม่พบผลการค้นหา
รองนายกรัฐมนตรี เผยเตรียมมาตรการช่วยเหลือฟื้นฟูผู้ประสบภัยน้ำท่วม ที่ อ.แก่งกระจาน จ.เพชรบุรี แล้ว ทั้งประชาชนและผู้ประกอบการธุรกิจรีสอร์ท ย้ำกองทัพพร้อมช่วยเหลือประชาชน

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม กล่าวถึงสถานการณ์น้ำท่วมพื้นที่เขื่อนแก่งกระจาน อ.แก่งกระจาน จ.เพชรบุรี ว่า ทางหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง โดยกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย กระทรวงมหาดไทย และหน่วยทหาร ได้เตรียมการช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมที่ อ.แก่งกระจาน ไว้แล้ว ซึ่งปีนี้ปริมาณน้ำมาก แต่ทราบว่าน้ำเริ่มลดลงแล้ว อย่างไรก็ตามมาตรการช่วยเหลือประชาชนที่อยู่ท้ายน้ำและผู้ประกอบการธุรกิจรีสอร์ท หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเตรียมมาตรการการช่วยเหลือฟื้นฟูไว้แล้ว

ด้าน พล.ท.คงชีพ ตันตระวาณิชย์ โฆษกกระทรวงกลาโหม กล่าวว่า ขณะนี้รับรายงานว่าภาคตะวันออกเฉียงเหนือ น้ำลดลงแล้ว อยู่ระหว่างสำรวจฟื้นฟูปรับสภาพเส้นทางคมนาคม ให้ประชาชนใช้งานได้ตามปกติ และในส่วนของ จ.เพชรบุรี ต้องเตรียมการเฝ้าระวัง หลังทราบข่าวจะมีพายุเข้าอีกระลอก ได้แจ้งเตือนประชาชนท้ายน้ำให้เก็บข้าวของ เตรียมกั้นน้ำไม่ให้เข้าไปในพื้นที่ มีการนำเรือระบายน้ำ รถขุดเจาะทำทางระบายน้ำให้ได้มากที่สุด ช่วยเหลือ อพยพประชาชนในพื้นที่เสี่ยง ซึ่งได้มอบหมายให้กำลังพลในพื้นที่ประสานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัด ติดตามให้ความช่วยเหลือ พร้อมยืนยันกองทัพไม่ได้ทอดทิ้งประชาชน