ไม่พบผลการค้นหา
กฟน. ลงพื้นที่ให้บริการชุมชนวัดคลองเตยใน 2 แนะนำการป้องกันอัคคีภัยและการใช้ไฟฟ้าอย่างปลอดภัย

วันที่ 24 มีนาคม 2561 นายนิพนธ์ จิรทวีวุฒิ ผู้ช่วยผู้ว่าการการไฟฟ้านครหลวง (กฟน.) นำเจ้าหน้าที่ กฟน. พร้อมทีมงานจากสภาวิศวกร และมูลนิธินายช่างไทย ใจอาสา ลงพื้นที่รณรงค์ แนะนำการใช้ไฟฟ้าอย่างปลอดภัย และการป้องกันอัคคีภัย พร้อมติดตั้งอุปกรณ์เตือนควันไฟในพื้นที่ชุมชน ภายใต้โครงการ “ไฟฟ้าและอัคคีภัยในบ้าน...ป้องกันอย่างไร” ณ ชุมชนวัดคลองเตยใน 2 เขตคลองเตย

1521887420721.jpg

ผู้ช่วยผู้ว่าการการไฟฟ้านครหลวง กล่าวว่า กฟน. มีความห่วงใยความปลอดภัยประชาชน เนื่องจากชุมชนคลองเตยเป็นหนึ่งในพื้นที่เสี่ยงต่อการเกิดอัคคีภัย กฟน. จึงร่วมมือกับสภาวิศวกร และมูลนิธินายช่างไทย ใจอาสา จัดกิจกรรมรณรงค์ ให้ความรู้ประชาชนเกี่ยวกับการใช้ไฟฟ้าและการป้องกันอัคคีภัย จากวิศวกรผู้มีความรู้ความสามารถ เพื่อให้ประชาชนผู้ใช้ไฟฟ้า มีความรู้และความเข้าใจเกี่ยวกับการใช้ไฟฟ้าอย่างปลอดภัยและมีประสิทธิภาพ และทราบถึงแนวทางการป้องกันอัคคีภัยเบื้องต้น


นอกจากนี้ ทีมวิศวกรของ กฟน. และทีมงานนายช่างจิตอาสา ยังให้บริการตรวจสอบระบบไฟฟ้าภายในที่พักอาศัย เพื่อป้องกันอันตรายที่เกิดจากระบบไฟฟ้าและอัคคีภัยที่จะเกิดขึ้นในที่อยู่อาศัย พร้อมเพิ่มความอุ่นใจด้วยการติดตั้งอุปกรณ์เตือนควันไฟ (Smoke Detector) ช่วยให้คนในชุมชนวัดคลองเตยใน 2 ใช้ชีวิตอย่างปลอดภัยและมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น พร้อมสร้างเครือข่ายความร่วมมือเพื่อสร้างความเข้มแข็งแก่ชุมชนต่อไป

1521887413000.jpg

ทั้งนี้ เนื่องในวาระครบรอบ 60 ปี กฟน. ยังมีการออกหน่วยบริการชุมชนตามโครงการ “เสริมสร้างความเข้มแข็งแก่ชุมชน” พร้อมให้บริการออกหน่วยดูแลประชาชนเป็นประจำทุกปี ในทุกพื้นที่กรุงเทพมหานคร นนทบุรี และสมุทรปราการ โดยจัดกิจกรรมให้ความรู้เกี่ยวกับการใช้ไฟฟ้าอย่างมีประสิทธิภาพและปลอดภัย การปรับปรุงเสา – สายไฟฟ้า โคมไฟฟ้าสาธารณะ และเครื่องวัดไฟฟ้าให้อยู่ในสภาพดี นอกจากนี้ยังมีการจัดกิจกรรมส่งเสริมอาชีพให้คนในชุมชน ตลอดจนสนับสนุนงินและอุปกรณ์ของใช้สาธารณประโยชน์ และกิจกรรมอื่นๆ อีกมากมายเพื่อส่งมอบความสุข คุณภาพชีวิตที่ดีแก่ประชาชนอย่างยั่งยืน

1521887415067.jpg


Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
184Article
76559Video
0Blog