ไม่พบผลการค้นหา
โฆษกรัฐบาลเผย คสช. คาดออกมาตรา 44 ช่วยเหลือผู้ประกอบการทีวีดิจิทัลและให้กรมประชาฯ สามารถหาโฆษณาเอง คาดภายในสัปดาห์นี้ ส่วนเรื่องค่ายโทรศัพท์มือถือยังไม่พิจารณา

วันนี้ (10เม.ย.) เวลา 14.30 น. ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.ท.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ในที่ประชุมคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) มีการพูดคุยเรื่องแก้ไขปัญหาทีวีดิจิทัลและแนวทางการช่วยเหลือผู้ประกอบการทีวีดิจิทัล โดยเบื้องต้นที่ประชุมคสช.ได้ข้อสรุปในเรื่องดังกล่าวแล้ว คาดว่าจะสามารถออกเป็นมาตรา 44 ได้ภายในสัปดาห์นี้ โดยพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคสช.ให้นโยบายว่า เรื่องใดที่สามารถออกเป็นมาตรา 44 ที่จะช่วยจัดการปัญหาได้ ก็ต้องออกมาก่อน โดยเฉพาะเรื่องการแก้ปัญหาเรื่องทีวีดิจิทัล ส่วนเรื่องค่ายโทรศัพท์มือถือนั้น ยังไม่พิจารณาออกมาตรา 44

ทั้งนี้นายกฯให้พิจารณาใน 2 มิติ คือต้องช่วยเหลือผู้ประกอบการในระดับหนึ่ง เพื่อให้สามารถดำเนินธุรกิจต่อได้ เพราะวงเงินค่อนข้างสูงอาจจะทำให้กระทบเศรษฐกิจ แต่ขณะเดียวกันรัฐต้องไม่เสียผลประโยชน์ หรือกระทบกับสิ่งที่รัฐต้องได้รับ ส่วนแนวทางในการช่วยเหลือนั้น ไม่ทราบว่าในคำสั่งมาตรา 44 จะมีรายละเอียดตามที่เสนอพักชำระมาเท่านั้นหรือไม่ เพราะที่เสนอมายังมีเรื่องยืดอายุด้วย ซึ่งที่ประชุมคสช.ได้ให้นายวิษณุ เครืองาม รองนายกฯไปเรียบเรียงการออกคำสั่งตามมาตรา 44 แล้ว

อย่างไรก็ตาม สำหรับการออกมาตรา 44 เพื่อให้กรมประชาสัมพันธ์หาโฆษณาเองได้นั้น ที่ประชุมคสช.รับทราบแล้ว และคาดว่าจะออกมาตรา 44 มาพร้อมกับกรณีเรื่องทีวีดิจิทัล