ไม่พบผลการค้นหา
นายกรัฐมนตรี ลงพื้นที่ จ.เชียงราย ให้กำลังใจครอบครัวและเจ้าหน้าที่ค้นหน้าทีมนักฟุตบอลเยาวชนหมูป่าอคาเดมี่ ปฏิเสธตอบคำถาม เผยสหรัฐฯ เผยแพร่รายงานสถานการณ์ค้ามนุษย์ 2561 ไทยถูกปรับสถานะดีขึ้นเป็นเทียร์2 ประเทศที่มีความพยายามอย่างเห็นได้ชัดในการแก้ไขปัญหาค้ามนุษย์

พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้า คสช. พร้อมด้วยพลเอกอนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรี ว่าการกระทรวงมหาดไทย พร้อมกันที่ท่าอากาศยานทหาร กองบิน 6 กองทัพอากาศ โดยสารเครื่องบินแอมแปร์ของสำนักนายกรัฐมนตรี เพื่อเดินทางไปยังท่าอากาศยานแม่ฟ้าหลวง จ.เชียงราย เพื่อติดตามการค้นหา 13 ชีวิต ทีมหมูป่า อะคาเดมี่ ที่ติดอยู่ในถ้ำหลวงขุ่นน้ำนางนอน จ.เชียงราย โดยการเดินทางไปในครั้งนี้นายกรัฐมนตรี จะให้กำลังใจครอบครัวเด็กและเจ้าหน้าที่ทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ ก่อนที่จะเดินทางกลับ ในเวลา 14.50 น. 


vlcsnap-2018-06-29-07h18m09s114.jpg


ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรี มีสีหน้าเรียบเฉยและปฏิเสธที่จะแสดงความเห็น กรณีกระทรวงการต่างประเทศสหรัฐฯ เผยแพร่รายงานการค้ามนุษย์ หรือ  TIP report 2018 โดยปรับสถานะของไทยดีขึ้นอยู่ที่ เทียร์2 หลังจากที่ไทยติดเทียร์3 เป็นเวลา 2 ปีและเทียร์2เฝ้าระวัง และกลับมาเป็นเทียร์2อีกครั้ง เท่ากับเมื่อปี 2552

สำหรับเทียร์ 2 คือประเทศที่มีความพยายามอย่างเห็นได้ชัดที่จะพัฒนาการแก้ปัญหาการค้ามนุษย์



อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง