ไม่พบผลการค้นหา
ตำรวจปราบปรามการละเมิดทรัพย์สินทางปัญญา บช.น. ตรวจยึดสินค้าหนีภาษี และไม่ได้รับอนุญาตจาก สคบ. จำนวนมากในย่านเยาวราช

ตำรวจชุดปราบปรามการละเมิดทรัพย์สินทางปัญญา กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) ตรวจยึดของกลางเป็น บุหรี่ไฟฟ้า 1,000 ชิ้น น้ำยาและอุปกรณ์บุหรี่ไฟฟ้า 10,000 ชิ้น และปืนสั้นอัดลม หรือ บีบีกัน 500 กระบอก รวมมูลค่ากว่า 2 ล้านบาท ได้ภายในอาคารพาณิชย์ 4 ชั้น ถนนเยาวราช แขวงและเขตสัมพันธวงศ์ กรุงเทพฯ 

หลังสืบทราบว่า มีการลักลอบนำของกลางเหล่านี้ มาจากประเทศเพื่อนบ้าน เพื่อจำหน่ายให้กับกลุ่มวัยรุ่น หรือผู้ที่ชื่นชอบ พร้อมจับกุมผู้ต้องหา 4 คน ประกอบด้วย นายบุญทอง ลิมปิผลไพบูลย์ อายุ 58 ปี นายกิตติศักดิ์ อุขุนทด อายุ 32 ปี นายโสมนัส ทุกสูงเนิน อายุ 25 ปี และนางวรรณา สถิตธรรมนนท์ อายุ 61 ปี และควบคุมตัวส่งพนักงานสอบสวน สน.จักรวรรดิ์

พลตำรวจตรี มนตรี แย้มยิ้ม รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยว่า ผู้ต้องหาทั้งหมดถูกแจ้งข้อหา ขาย หรือชักชวน หรือจัดหาสินค้า ที่คณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค (สคบ.) มีคำสั่งห้ามขาย หรือห้ามให้บริหารสินค้า โดยเรียกค่าตอบแทนเป็นเงินหรือผลประโยชน์อย่างอื่น ตามมาตรา 36 พ.ร.บ.คุ้มครองผู้บริโภคฯ ซ่อนเร้น หรือรับไว้ด้วยประการใดๆ ซึ่งตนเองรู้ว่าเป็นของที่ยังไม่ผ่านกรมศุลกากร ซึ่งเป็นสินค้าต้องห้ามนำเข้ามาในราชอาณาจักร ต��ม พ.ร.บ.ศุลกากรฯ และประกาศกระทรวงพานิชย์ พ.ศ.2557 และอีกข้อหาคือ จำหน่ายสิ่งเทียมอาวุธปืนโดยไม่ได้รับอนุญาต ตามมาตรา 52 พ.ร.บ.อาวุธปืนฯ