ไม่พบผลการค้นหา
เอริก พอร์เทอร์ฟิลด์ สมาชิกสภาเวสต์เวอร์จิเนีย ถูกกดดันให้ลาออก หลังเปรียบกลุ่มหลากหลายทางเพศกับกลุ่มเหยียดผิวคูคลักซ์แคลน (KKK)

เอริก พอร์เทอร์ฟิลด์ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรท้องถิ่นเขต 27 ของมลรัฐเวสต์เวอร์จิเนียจากพรรครีพับลิกันถูกกดดันจากทั้งพรรคเดโมแครตและพรรครีพับลิกัน ให้ลาออกจากตำแหน่ง หลังแสดงความคิดเห็นต่อต้านกลุ่มหลากหลายทางเพศออกมาหลายครั้ง แต่นายพอร์เทอร์ฟิลด์ยืนยันว่าจะไม่ลาออกจากตำแหน่ง

ที่ผ่านมา นายพอร์เทอร์ฟิลด์มีจุดยืนต่อต้านความหลากหลายทางเพศมาตลอด โดยก่อนหน้านี้ นายพอร์เทอร์ฟอลด์เคยกล่าวว่า การผลักดันให้มีมาตรการคุ้มครองกลุ่มหลากหลายทางเพศเป็นการละเมิดเสรีภาพในการแสดงออก

จุดยืนของเขาถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักอีกครั้ง หลังนายพอร์เทอร์ฟิลด์แสดงจุดยืนต่อต้านกลุ่มหลากหลายทางเพศระหว่างการอภิปรายแก้ไขกฎหมายต่อต้านการไม่เลือกปฏิบัติต่อกลุ่มหลากหลายทางเพศ

นายพอร์เทอร์ฟิลด์แสดงความเห็นว่า ร่างกฎหมายฉบับนี้เสแสร้ง ไม่อดกลั้นต่อความแตกต่าง และเลือกปฏิบัติกลุ่มหลากหลายทางเพศเป็นกลุ่มคูคลักซ์แคลน (KKK) ฉบับใหม่ที่ไม่ได้สวมฮู้ด แต่แสดงออกถึงความเกลียดชัง และกลุ่มหลากหลายทาเพศก็ยังเป็นกลุ่มก่อการร้าย ไม่ได้ปกป้องคนรักเพศเดียวกัน แต่คนเหล่านี้หลายคนมักตัดสินคนอื่นเมื่อเห็นว่าอุดมการณ์ด้านสังคมไม่ตรงกัน กลุ่มหลายหลายทางเพศหลายคนส่งคำขู่และข้อความเสียงไปหาเขาจำนวนมาก

ขณะที่พรรคเดโมแครตได้ออกแถลงการณ์ว่า เวสต์ เวอร์จิเนียไม่มีที่ว่างสำหรับคนที่แสดงออกถึงความเกลียดชัง ส่วนเมโลดี พอตเตอร์จากพรรครีพับลิกันก็กล่าวว่า คำพูดของนายพอเทอร์ฟิลด์เป็นสิ่งที่ไม่อาจยอมรับได้และเธอประณามคำพูดเหล่านั้น แต่นายพอร์เทอร์ฟิลด์ยังให้สัมภาษณ์ต่อว่า คนที่วิจารณ์เขาเป็น "สัตว์ประหลาดที่โหดร้าย"


ที่มา : CNN