ไม่พบผลการค้นหา
'เศรษฐา' สั่ง 'ธรรมนัส' กระตุ้นลูกน้องเร่งปราบหมูเถื่อน - เล็งดึงแรงงานไทยกลับจากอิสราเอล มาให้ความรู้เกษตรฯ ระบบน้ำหยด เพื่อลดต้นทุน

วันที่ 23 ต.ค. 2566 ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เปิดเผยภายหลังการเข้าพบ เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ว่า มารายงานความคืบหน้าและติดตามการแก้ปัญหาหมูเถื่อน แต่รัฐบาลก็มีมาตรการปราบปรามสินค้าเถื่อนทุกประเภท ไม่ใช่เฉพาะหมูเถื่อน โดย นายกฯ ได้เน้นย้ำมาว่าให้กระตุ้นลูกน้องมากกว่านี้ ส่วนข้อมูลการลักลอบขณะนี้รอการจำหน่ายอีก 200 ตู้ แต่ก็สามารถดำเนินการจับกุมได้ทุกวัน

สำหรับความคืบหน้าการบริหารจัดการน้ำ รมว.เกษตรฯ กล่าวว่า วิกฤติเรื่องน้ำเราผ่านมาแล้ว ที่เหลือส่วนใหญ่เป็นเรื่องราคาพืชผลสินค้าเกษตรที่เราต้องทำ เช่น ปาล์มน้ำมัน ยางพารา ราคาเนื้อสุกร เนื้อโคที่ตกต่ำ ว่าจะทำอย่างไรให้ราคาสูงขึ้น

ส่วนการช่วยเหลือแรงงานไทยในอิสราเอล ที่มีหนี้ ธกส. นั้น ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า นายกฯ จะมีการแถลงข่าวเรื่องเกี่ยวกับกระทรวงเกษตรฯ โดยเราจะรองรับแรงงานที่กลับจากอิสราเอล ซึ่งส่วนใหญ่มีทักษะเรื่องน้ำและเทคโนโลยีต่างๆ ซึ่งก็จะรับแรงงานทั้งหมดมาทำงานก่อน

"โดยอาจให้เป็นผู้ให้ความรู้เกษตรกรและนวัตกรรมต่างๆ โดยเฉพาะการบริหารจัดการระบบน้ำหยด ซึ่งเป็นนวัตกรรมที่ช่วยลดต้นทุนการผลิต โดยจะนำมาเป็นแนวทางแก้ปัญหาให้กับแรงงานที่กลับจากอิสราเอล และเรื่องนี้กระทรวงเกษตรจะทำงานร่วมกับกระทรวงแรงงาน" ธรรมนัสกล่าว