ไม่พบผลการค้นหา
'ปทุมวดี เค้ามูลคดี' นักแสดงอาวุโสเสียชีวิตลงแล้วในวัย 72 ปี หลังป่วยด้วยโรคไทรอยด์เป็นพืษและโรค ALS มานานกว่า 8 ปี

มีรายงานว่า ปทุมวดี เค้ามูลคดี นักแสดงอาวุโส และภรรยาของรอง เค้ามูลคดี เสียชีวิตแล้วในวัย 72 ปี หลังป่วยด้วยโรคไทรอยด์เป็นพิษ และโรค ALS หรือโรคที่เกี่ยวข้องกับเซลล์ประสาทเกี่ยวกับการควบคุมการเคลื่อนไหวตายไปก่อนอายุ และรักษาตัวมานานกว่า 8 ปี 

ทั้งนี้ ปทุมวดี เค้ามูลคดี เกิดเมื่อปี พ.ศ.2491 แต่งงานกับ รอง เค้ามูลคดี นักแสดงอาวุโส มีบุตรสาว 1 คน คือ ปัทมวรรณ เค้ามูลคดี และมีบุตรบุญธรรมด้วยกันอีก 2 คน 

ปทุมวดี หรือในวงการบันเทิงเรียก 'แม่ทุม' เคยทำงานร้องเพลงตามไนท์คลับและรายการโทรทัศน์ แต่หลังจากแต่งงานกับ รอง เค้ามูลคดี จึงเลิกร้องเพลง และหันมารับงานแสดงละคร และภาพยนตร์อย่างต่อเนื่อง ก่อนผันตัวเองมาเป็นผู้จัดละครโทรทัศน์ ผลิตละครให้ช่อง 3 และช่อง 5 

โดยที่ เอ ศุภชัย ผู้จัดการนักแสดงชื่อดัง โพสต์ภาพและข้อความในอินสตาแกรมส่วนตัว a_supachai1 ว่า "หลับให้สบายนะคะแม่ทุม รักแม่ทุม รักน้องยุ้ย รักพ่อรอง และทุกๆ คนในครอบครัวแม่นะคะ แม่พักผ่อนนะคะ พี่เอสัญญาว่าจะช่วยกันดูแลทุกๆ คน ไม่ให้แม่ทุมต้องเป็นห่วง ขอบคุณสำหรับทุกๆอย่างที่แม่เอ็นดูพี่เอมาตั้งแต่สมัยเป็นเด็กเรียนมหาลัย ขอให้แม่ทุมหลับให้สบายนะคะ รักแม่ทุมนะคะ"

ทั้งนี้ กำหนดการสวดพระอภิธรรมจะมีขึ้นที่วัดพระศรีมหาธาตุวรมหาวิหาร บางเขน ในวันที่ 7 ก.ย. 2563 เวลา 16.00 น. รดน้ำศพ เวลา 18.00 น. สวดพระอภิธรรม 8-12 ก.ย. 2563 สำหรับวันอาทิตย์ที่ 13 ก.ย. 2563 พิธีฌาปณกิจ เวลา 17.00 น.