ไม่พบผลการค้นหา
วงการนางงามสั่นสะเทือน หลังมีข่าวแพร่สะพัด สิทธิ์การจัดประกวด "มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์" เปลี่ยนมือ จาก "คุณแดง สุรางค์ เปรมปรีดิ์" ที่ถือสิทธิ์มายาวนานกว่า 2 ทศวรรษ ไปอยู่ที่ "ตี๋ แมทชิ่ง"

ยังคงต้องคอยติดตาม กับกระแสที่แพร่สะพัด ถึงการเปลี่ยนมือผู้ถือสิทธิ์ การประกวด ‘มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์’ จากผู้จัดที่ถือครองสิทธิ์มานานกว่า 20 ปี อย่าง คุณแดง สุรางค์ เปรมปรีดิ์ หลังมีข่าวออกมาว่า องค์กรมิสยูนิเวิร์ส อาจจะยกลิขสิทธิ์ให้กับองค์กรในประเทศไทยที่ได้รับลิขสิทธิ์จัดประกวดมิสยูนิเวิร์ส 2018 ซึ่งตอนแรก ผู้ที่ได้สิทธิ์การจัดการประกวด มิสยูนิเวิร์ส คือ กลุ่ม ทีดับบลิว ของ ธนวัฒน์ วันสม ก่อนที่จะมีปัญหาทางด้านธุรกิจ กลายเป็น กลุ่ม ทีพีเอ็น ที่มี 'ตี๋ แมทชิ่ง' สมชาย ชีวสุทธานนท์ เป็นแกนนำ ได้รับลิขสิทธิ์จัดการประกวดมิสยูนิเวิร์ส 2018 ที่ประเทศไทยเมื่อปลายปีที่ผ่านมา โดยในวันประกวดรอบตัดสิน มิสยูนิเวิร์ส 2018 ‘ตี๋ แมทชิ่ง’ เคยให้สัมภาษณ์ กับผู้สื่อข่าวที่ถามถึงเรื่องโอกาสที่จะได้รับลิขสิทธิ์จัดประกวด มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ว่า จะมีข่าวดีเร็วๆ นี้

สุรางค์ เปรมปรีดิ์

ล่าสุดมีรายงานข่าวจากวงในสายนางงาม ยืนยันว่า องค์กรมิสยูนิเวิร์ส ได้มอบลิขสิทธิ์การประกวดมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ ที่คุณแดง ได้รับสิทธิ์จัดการประกวดมายาวนานกว่า 20 ปี ให้กับผู้ถือสิทธิ์คนใหม่เรียบร้อยแล้ว โดยการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่นี้ แหล่งข่าววงในระบุว่า มีปัจจัยสำคัญส่วนหนึ่ง มาจากการที่คุณแดง รู้สึกอิ่มตัว บวกกับความวุ่นวายที่เกิดขึ้นกับวงการประกวดนางงามเมืองไทย และความไม่แน่นอนขององค์กรประกวดนางงามจักรวาล จึงตัดสินใจเว้นวรรคการจัดประกวด

มิสยูนิเวิร์ส

อีกทั้ง ทางองค์กรมิสยูนิเวิร์ส มีความรู้สึกเห็นใจ องค์กรไทยที่ได้รับลิขสิทธิ์จัดการประกวดมิสยูนิเวิร์ส 2018 ซึ่งประเทศไทยเป็นเจ้าภาพจัดประกวดเมื่อปลายปีที่ผ่านมา นั้นประสบปัญหาขาดทุน จึงมอบลิขสิทธิ์ ‘มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์’ ให้จัดการประกวด เพื่อเฟ้นหาสาวงามเป็นตัวแทนไปประกวด มิสยูนิเวิร์ส โดยเวลานี้ผู้ที่ได้รับลิขสิทธิ์คนใหม่ ได้เริ่มติดต่อหาสถานที่เพื่อเตรียมจัดการประกวดมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2019 แล้ว

แหล่งข่าวยังระบุอีกว่า ทางด้าน ‘ตี๋ แมทชิ่ง’ ได้พยายามติดต่อ คุณแดง เพื่อพยายามชี้แจงว่า ไม่ได้เป็นคนรับลิขสิทธิ์จัดประกวดมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ที่กำลังจะเปลี่ยนมือ หากแต่ ทำหน้าที่เป็นออแกไนซ์ฯ ที่ได้รับความไว้วางใจจากผู้ที่ได้รับลิขสิทธิ์ ซึ่งมีกระแสแพร่สะพัดว่า ผู้ถือสิทธิ์จริงๆ เป็นอดีตผู้บริหารระดับสูงของธนาคารกรุงเก่า และเป็นประธานกรรมการบริหาร บริษัทความงาม เจ้าของคลินิกความงามชื่อดัง ให้ดำเนินการจัดการประกวด มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2019

ตี๋ แมทชิ่ง

แหล่งข่าว ยังตั้งขอสันนิษฐานว่า คนที่ได้รับสิทธิ์ จัดการประกวด ‘มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์’ แท้จริงแล้วน่าจะเป็น ‘ตี๋ แมทชิ่ง’ ซึ่งเคยให้ข่าวว่า เป็นคนจรดปากกาเซ็น ให้ มิสยูนิเวิร์ส 2005 มาจัดประกวดที่ประเทศไทย เพียงแต่ยังไม่อยากออกตัว เพราะเป็นคนที่ติดต่อกับผู้บริหารองค์กรมิสยูนิเวิร์สมาอย่างต่อเนื่อง

ส่วนใครจะเป็นผู้ครองสิทธิ์ การจัดประกวด ‘มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์’ คาดว่าเร็วๆ นี้น่าจะมีการยืนยันอย่างเป็นทางการ