ไม่พบผลการค้นหา
'อนุทิน' ประกาศขอเป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาล ไม่กังวล 'ตู่' เปิดหน้าลงสนามการเมือง ขออย่ามองเป็นการห้ำหั่น ยังไม่ตอบจับขั้วเดิมเดินหน้าเป็นรัฐบาลต่อ เชื่อ สื่อตั้งฉายา แค่สีสัน ไม่ได้จริงจัง

อนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.สาธารณสุข และหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย กล่าวถึงกรณีที่สื่อมวลชนประจำทำเนียบรัฐบาลตั้งฉายา "ภูมิใจดูด พูดแล้วดอย" ว่า เป็นสีสัน มีทุกปี ซึ่งเป็นเรื่องธรรมดาไม่ได้แรงไป หากไม่แรงก็ไม่เป็นข่าว ซึ่งตนมั่นใจว่าผู้สื่อข่าวไม่ได้จริงจังอะไร และตนไม่มีการให้อันดับคะแนน 

อนุทิน ยังกล่าวถึงกรณีที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม เริ่มขยับลงพื้นที่หลังประกาศตัวร่วมพรรคไทยสร้างชาติ และกระแสพรรคเริ่มได้รับความนิยม ว่า ต่างคนต่างแข่งขันกันทำประโยชน์เพื่อประชาชน ซึ่งเราต้องไม่กังวลเพราะก็มีวิถีทางและยุทธศาสตร์ นโยบายของตัวเอง อย่าไปมองว่าเป็นการห้ำหั่นกัน 

เมื่อถามว่า จะแข่งขันกันแบบนักการเมืองได้หรือไม่ อนุทิน กล่าวว่า พล.อ.ประยุทธ์ เป็นนายกรัฐมนตรี มา 8 ปี ซึ่งก็นับเป็นตำแหน่งทางการเมือง เป็นนักการเมืองอยู่แล้วตั้งแต่วันแรกที่รับตำแหน่งนายกรัฐมนตรี 

ส่วนจะมีบิ๊กเนมเข้ามาสังกัดพรรคภูมิใจไทย ตามกระแสข่าวอีกหรือไม่ อนุทิน กล่าวว่า ก็เป็นไปตามขั้นตอน พรรคไม่ได้ปิดกั้นและพร้อมรับผู้ที่คิดว่าจะมาทำงานร่วมกับภูมิใจไทย ด้วยนโยบายและความสำเร็จต่างๆของพรรค ในขณะที่เป็นพรรคบริหารราชการแผ่นดิน พร้อมย้ำว่า เปิดกว้าง ไม่ได้ปิดประตูใส่ใครแม่แต่คนเดียว 

ผู้สื่อข่าวถามถึงสถานการณ์ทางการเมือง อนุทิน กล่าวว่า ปีหน้ามีการเลือกตั้ง ตัวแทนที่จะเข้ามาเป็นตัวแทนของราษฎรก็ต้องทำงานเต็มที่ ซึ่งเป็นเรื่องใหญ่ ทั้งการทำแผ่นผับ รูปแบบการปราศรัย วางแผนต่างๆ ซึ่งตนคิดว่าช่วง 4-5 เดือนนี้ ต่างคนต่างจะทำหน้าที่ของตัวเอง

เมื่อถามถึงการที่ พล.อ. ประยุทธ์ เปิดตัวเป็นนักการเมือง จะมีโอกาสกลับมาเป็นรัฐบาลร่วมกันอีกหรือไม่ อนุทิน กล่าวว่า ต้องรอผลการเลือกตั้ง จะไปพูดว่าจะจับขั้วอย่างไรก่อนไม่ได้ประชาชนคือผู้ตัดสิน วิถีทางและอนาคตของพรรคการเมือง เช่น ขั้วปัจจุบัน หากประชาชนเลือกเกินกึ่งหนึ่งของสภาก็มีโอกาสที่เดินหน้าต่อ แต่ย้ำว่า พรรคภูมิใจไทยมีแนวทางของตัวเองอยู่แล้ว

ซึ่งหวังว่าครั้งนี้ จะขยับจากพรรคเล็ก พรรคกลาง เป็นพรรคขนาดใหญ่ และจะขอเป็นผู้กำหนดเกมบ้าง ไม่ใช่เป็นพรรคที่คอยดูว่าพรรคอื่นทำอะไรบ้างเราไปจอดแล้วไปจอยไปจับกับเขา เพราะทำพรรคมาขนาดนี้ มีความพร้อมและมีสมาชิกพรรคมาสมัครมากมาย ทั้ง ส.ส.ที่ยอมลาออกจากพรรคเดิม มาร่วมงาน

ซึ่งเป็นทิศทางที่แสดงให้เห็นว่า ภูมิใจไทยพร้อมที่จะเป็นแกนนำ จัดตั้งรัฐบาลซึ่งไม่ใช่การจองแต่เป็นเพียงการนำเสนอนโยบายและแสดงความพร้อม แสดงเจตนารมณ์ที่ชัดเจน "พูดแล้วทำ" จะทำสิ่งที่เป็นประโยชน์ให้กับประชาชนได้พิจารณา หากเห็นว่าสิ่งที่พรรค ภูมิใจไทยทำมีประโยชน์เขาก็เลือกให้เราทำหน้าที่ ไม่มีอะไรที่ซับซ้อน