ไม่พบผลการค้นหา
นายกรัฐมนตรีนำคณะรัฐมนตรี หน่วยงานราชการ ภาคเอกชนและภาคประชาสังคม ทำบุญตักบาตรพระสงฆ์ 570 รูป และวางพวงมาลา เนื่องในวันปิยมหาราช

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติหรือ คสช. คณะรัฐมนตรี ประธานสภานิติบัญญัติแห่งชาติ ประธานองค์กรอิสระ หัวหน้าหน่วยราชการ ภาคเอกชนและภารประชาสังคม ร่วมพิธีบำเพ็ญกุศลเจริญพระพุทธมนต์ และทำบุญตักบาตรพระสงฆ์ 570 รูป เนื่องในโอกาสวันคล้ายวันสวรรคตพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 5 เนื่องในวันปิยมหาราช 13 ตุลาคม 2561 และน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณอันยิ่งใหญ่อันล้นพ้นหาที่สุดมิได้ที่ได้ทรงบำเพ็ญพระราชกรณียกิจน้อยใหญ่นานัปการ เพื่อบำบัดทุกข์บำรุงสุขแก่ปวงชนขาวไทยมาโดยตลอด นับตั้งแต่เถลิงถวัลย์ราชสมบัติ

1050052.jpg


ซึ่งสิ่งของตักบาตรหลังเสร็จสิ้นพิธี จะนำไปส่งมอบให้สถานสงเคราะห์ต่างๆในสังกัดกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ และสถานสงเคราะห์ในสังกัดกรุงเทพมหานคร

จากนั้นเข้าสู่ช่วงพิธีวางพวงมาลาและถวายบังคมหน้าพระบรมราชานุสรณ์ ณ พระลานพระราชวังดุสิต ขณะที่ ผู้บัญชาการเหล่าทัพ พร้อมกำลังพล และสมาคมแม่บ้านเหล่าทัพ คณะครู นักเรียน และนักศึกษาจากสถาบันการศึกษาต่างๆร่วมวางพวงมาลา 


1050054.jpg


นอกจากนี้ยังมีตัวแทนจากฝ่ายการเมือง เช่นพรรคเพื่อไทย นำโดยพลตำรวจโทวิโรจน์ เปาอินทร์หัวหน้าพรรค รวมถึง อดีตส.ส.และสมาชิก เป็นตัวแทนร่วมวางพวงมาลา 

เช่นเดียวกับพรรคประชาธิปัตย์ นายอภิสิทธิ์เวชชาชีวะ อดีตหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ นำอดีตส.ส.และสมาชิก ร่วมวางพวงมาลา เพื่อ รำลึกถึงคุณูปการ ที่ทรงมีต่อประเทศไทยในทุกมิติ

ทั้งนี้ในช่วงค่ำ จะมีพิธีถวายบังคมและจุดเทียน เพื่อน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณ พระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว ณ ท้องสนามหลวง ซึ่งรัฐบาลเชิญชวนให้คนไทยแต่งกายด้วยโทนสีชมพู มาร่วมในพิธีดังกล่าวเพื่อแสดงออกซึ่งความจงรักภักดี และน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว