ไม่พบผลการค้นหา
บิทคอยน์และเหรียญคริปโทอื่นๆนั้นพาเหรดกันราคาตกในช่วงกลางสัปดาที่ผ่านมา

หลังจากอยู่ในสภาวะคงตัวมาเป็นเวลานาน บิทคอยน์ก็เขย่าตลาดคริปโทเรียกความสนใจจากเหล่านักลงทุนด้วยการเทขายเหรียญคริปโทครั้งใหญ่ที่สุดตั้งแต่เดือนสิงหาคมที่ผ่านมา ในช่วงเวลาเดียวกันนั้นเหรียญคริปโทสกุลเงินอื่นๆก็อยู่ในแดนลบเช่นกัน ผู้เชี่ยวชาญในอุตสาหกรรมสินทรัพย์ดิจิทัลบางคนเริ่มเรียกปรากฏการณ์นี้ว่า "ฤดูหนาวของคริปโท"

บลูมเบิร์ก อินเทลลิเจนซ์ กล่าวว่านี่เป็นเพียงจุดเริ่มต้นของความวุ่นวายที่จะตามมา นักวิเคราะห์ออกมามองว่ามูลค่าของบิทคอยน์นั้นอาจะตกได้ถึง 1,500 ดอลลาร์สหรัฐฯ ซึ่งจะเป็นตัวบ่งชี้ถึงการลดลงของมูลค่าอีกครั้งถึงร้อยละ 70 จากมูลค่าปัจจุบัน เมื่อวันพุธที่ผ่านมามูลค่าของเหรียญลดลงถึงร้อยละ 12 ซึ่งถือว่าต่ำที่สุดในรอบปี และปีนี้ทั้งปีมูลค่าของบิทคอยน์ลดลงไปแล้วกว่าร้อยละ 60 

เหล่าสหายใกล้ชิดของบิทคอยน์รวมถึง XRP หรือที่รู้จักกันในชื่อ ริปเปิล ก็ประสบปัญหาราคาเหรียญตกเช่นกัน

"ผมนอนหลับไม่สนิทเมื่อคืน มันมีความเป็นไปได้ ซึ่งมันยากที่จะประเมิน ว่าบางสิ่งที่เลวร้ายกำลังจะเกิดขึ้นซึ่งเกี่ยวกับ บิทคอยน์ แคช ซึ่งจะส่งผลกระทบต่อทั้งตลาดคริปโท" นายทราวิส คลิง ผู้ก่อตั้งกองทุนอิคิไก กล่าว

ตามรายงานของ CoinMarketCap.com ตลาดคริปโทเคอร์เรนซีในช่วงกลางสัปดาหืที่ป่านมานั้นตกลงไปกว่า 1.5 พันล้านสหรัฐ หรือประมาณ 4.9 แสนล้านบาท ภายใน 24 ชั่วโมงของวันพุธที่ผ่านมา ในขณะที่มูลค่าของตลาดรวมอยู่ที่ 1.85 แสนล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 608 ล้านล้านบาท ซึ่งมีมูลค่าลดลงในสัดส่วนร้อยละ 70 เมื่อเทียบกับช่วงต้นปีที่ผ่านมา

การลดลงของมูลค่าเหรียญในตลาดคริปโทครั้งนี้อาจจะทำให้ นักลงทุนหน้าใหม่ทั่วโลกชะลอตัวในการเข้ามาลงทุนเพื่อหวังเกร็งกำไร ส่วนสถานการณ์ตลาดคริปโทจะเป็นอย่างไรต่อไปนั้นยังเป็นเรื่องที่คาดเดาได้ยาก

อ้างอิง; Bloomberg, CNBC, Independent