ไม่พบผลการค้นหา
แกนนำ นปช. รับเคยหารือนอกรอบองค์กร นปช.ไม่คิดตั้งพรรค หากพรรคเพื่อไทยยึดประชาธิปไตย เป็นดุลพินิจของแต่ละคน ยังไม่ทราบใครร่วมพรรคเพื่อชาติ แต่ส่วนตัวขอปักหลักอยู่กับ 'เพื่อไทย'

นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ แกนนำ นปช. ระบุกระแสข่าวการตั้งพรรคเพื่อชาติ ว่า ทั้งโดยส่วนตัวและในนาม นปช.ไม่เคยร่วมหารือเรื่องพรรคกับคณะผู้ก่อตั้งพรรคเพื่อชาติ แต่เข้าใจว่าคงมีการพบปะพูดคุยกันในกลุ่มผู้สนใจมาระยะหนึ่งแล้ว เมื่อนายจตุพร พรหมพันธุ์ ประธาน นปช. ออกจากเรือนจำก็ได้ยินว่าให้ความสนใจเรื่องนี้ต่อเนื่อง ทั้งนี้ ในส่วนของ นปช. เคยหารือนอกรอบในหมู่แกนนำได้ข้อสรุปว่า องค์กรเราเป็นขบวนการต่อสู้ภาคประชาชน ยังไม่มีแนวคิดตั้งพรรคการเมือง ส่วนสมาชิกหรือแกนนำคนไหนสนใจจะร่วมงานกับพรรคการเมืองใด ตราบเท่าที่พรรคนั้นยืนบนหลักการประชาธิปไตยถือเป็นเสรีภาพ ถ้ามีจุดยืนที่เปลี่ยนแปลงไปก็ถือว่าสิ้นสภาพความเป็น นปช. ที่ผ่านมาเข้าใจตรงกันแบบนี้ หากพรรคเพื่อชาติยืนยันหลักการประชาธิปไตยก็ไม่มีอะไรเป็นข้อขัดแย้ง การตัดสินใจของแต่ละคนให้เป็นไปตามที่ได้ตกลงกันไว้ก่อนหน้านี้

นายณัฐวุฒิ กล่าวอีกว่า ขณะนี้ยังไม่ทราบว่ามีสมาชิกคนใดเข้าร่วมงานกับพรรคเพื่อชาติบ้าง แต่ตนและแกนนำอีกส่วนหนึ่งที่ได้ยืนยันความเป็นสมาชิกพรรคเพื่อไทยไปแล้ว ตั้งใจว่าจะร่วมงานกับพรรคต่อไป และยังไม่มีใครทราบบทบาทของตัวเองในพรรคภายใต้กติกาใหม่ ความชัดเจนคงเกิดขึ้นหลังการประชุมคัดเลือกกรรมการบริหารพรรคในวันที่ 28 ต.ค. ทั้งนี้ ไม่คิดว่าพรรคไหนจะเป็นนอมินีให้กันได้เมื่อลงสนาม ในความเป็นจริงน่าจะเป็นแนวร่วมกันในทางหลักการมากกว่า เพราะเลือกตั้งคราวนี้มี 2 ฝ่ายเท่านั้น คือพรรคประชาธิปไตยกับพรรคเผด็จการ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง