ไม่พบผลการค้นหา
รอมแพง เจ้าของบทประพันธ์ที่ถูกนำมาทำเป็นบทละครเรื่อง "บุพเพสันนิวาส" เตรียมดำเนินคดีกับเพจในเฟซบุ๊กที่นำผลงานมาเผยแพร่ให้ประชาชนดาวน์โหลดไปอ่านแบบไม่เสียเงิน

กระแส "ออเจ้า" "คุณพี่หมื่น" และ "แม่การะเกด" จากละครเรื่องบุพเพสันนิวาส กำลังเป็นที่ได้รับความนิยมแม้จะเพิ่งฉายทางโทรทัศน์ก็ตาม และจากกระแสฮิตนี้ได้ลามไปถึงหนังสือนิยายชื่อเดียวกับละครคือ "บุพเพสันนิวาส" ที่จันทรยวีร สมปรีดา หรือนามปากกา "รอมแพง" เป็นผู้ประพันธ์นิยายเรื่องดังกล่าว แฟนละครต่างตามหานิยายเรื่องนี้มาอ่านอย่างมากมาย จนตอนนี้สำนักพิมพ์กำลังประสบปัญหาพิมพ์ตามจำนวนความต้องการไม่ทัน ซึ่งแฟนละครบางคนได้สั่งจองกับร้านหนังสือไว้แล้ว

ทั้งนี้กลับมีเพจหนึ่งในเฟซบุ๊กนำผลงานของ รอมแพง เรื่อง บุพเพสันนิวาส ไปเผยแพร่ด้วยการสแกนหนังสือทั้งเล่มแล้วโพสต์พบหน้าเพจตัวเอง เพื่อให้คนเข้าไปกดไลค์กดแชร์ นำไฟล์หนังสือดังกล่าวไปอ่านได้


ล่าสุด ทางรอมแพง เจ้าของบทประพันธ์ เมื่อทราบเรื่องดังกล่าวก็ไม่นิ่งเฉย เจ้าตัวโพสต์เพจเฟซบุ๊กชื่อ แรมแพง บอกกับลูกเพจว่า หากใครพบเห็นขอให้ช่วยกันจดรีพอร์ตด้วย และตอนนี้เก็บรวบรวมหลักฐานเพื่อใช้ดำเนินคดีตามกฎหมายเรียบร้อยแล้ว ซึ่งเจ้าตัวได้ให้สัมภาษณ์ทางโทรศัพท์กับรายการ "เรื่องเล่าเช้านี้" ว่ายืนยันจะดำเนินการให้ถึงที่สุด โดยจะเอายอดแชร์คูณกับราคาปกหนังสือ และตามด้วยค่าเสียเวลาของทางสำนักพิมพ์ ส่วนทางอาญาก็จะดำเนินการด้วยเช่นกัน

ส่วนช่องทางการจัดจำหน่ายหนังสือนิยาย "บุพเพสันนิวาส" นอกจากตามร้านหนังสือชั้นนำแล้ว ยังสามารถหาซื้อในรูปแบบ อี-บุ๊ก (E-book)

สำหรับเนื้อเรื่องโดยย่อของ "บุพเพสันนิวาส" เป็นเรื่องราวของ "เกดสุรางค์" ประสบอุบัติเหตุทางรถยนต์ แล้วตื่นขึ้นมาพบว่าตัวเองอยู่ในอีกร่างหนึ่งที่ใช้ชื่อว่า "การะเกด" และอยู่ในยุคของพระนารายณ์มหาราช แถมไม่รู้จักใครเลย อีกทั้งร่างที่เธอมาเข้าอยู่ยังเป็นแม่หญิงที่ร้ายกาจ เรื่องราวต่างๆ จึงเกิดขึ้น เพราะหญิงจากยุคปัจจุบันจะให้ไปนั่งเรียบร้อย สงบเสงี่ยม ไม่มีปากเสียงกับใครก็คงจะไม่ได้