ไม่พบผลการค้นหา
อเล็กซ์ เรนเดลล์ นักแสดงหนุ่มที่รักในสิ่งแวดล้อม ลงพื้นที่ป่าฮาลาบาลา จ.นราธิวาส จัดค่ายกับนักธุรกิจรุ่นใหม่และคนในพื้นที่ร่วมพัฒนาพื้นที่ทรัพยากรธรรมชาติใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ พร้อมหวังอยากบรรจุวิชาสิ่งแวดล้อมศึกษาให้เด็กไทย

การทำกิจกรรมด้านสิ่งแวดล้อมที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ เป็น 1 ในเป้าหมายของนักแสดงหนุ่ม อเล็กซ์ เรนเดลล์ ที่สักวันหนึ่งเขาจะลงพื้นที่เปลี่ยนความคิดคนในสังคม ให้เห็นความสำคัญและตระหนักถึงความสมบูรณ์และความงดงามทางธรรมชาติของพื้นที่แห่งนี้ว่ามีคุณค่าเพียงใด

อเล็กซ์ เรนเดลล์
“ไม่กลัวเหรอ พื้นที่ตรงนั้นอันตรายนะ” เป็นคำถามที่ อเล็กซ์ ถูกถามทันที เมื่อเขาตัดสินใจ ลงไปทำกิจกรรมด้านสิ่งแวดล้อมที่นั้น

โดยเมื่อปลายเดือน ต.ค.ที่ผ่านมา อเล็กซ์ และบริษัท EEC THAILAND ที่เขาได้ก่อตั้งขึ้น ได้เดินทางไปที่ จ.นราธิวาส จัดค่าย Hala-Bala The Lost World ร่วมกับกลุ่มนักธุรกิจรุ่นใหม่ (YES) เพื่อถ่ายทอดให้คุณค่าของทรัพยากรธรรมชาติ ในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าฮาลาบาลา รวมทั้งการอนุรักษ์ทรัพยากรทางวัฒนาธรรม ศิลปะและเรียนรู้วิถีชีวิตของคนในชุมชน จ.นราธิวาส พร้อมการแลกเปลี่ยนความคิดเห็น เพื่อการพัฒนาทรัพยากรในพื้นที่ภาคใต้อย่างยั่งยืน

อเล็กซ์ เรนเดลล์

อเล็กซ์ เปิดเผยกับ ทีมข่าว วอยซ์ออนไลน์ ว่า เขาเคยเดินทางไปทำกิจกรรม ใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ เมื่อ 10 ปีก่อน และเป็นภาพจำในใจ ว่าพื้นที่แห่งนี้ ต้องการความช่วยเหลือ และไม่ถูกลืมในสังคม เมื่อมีโอกาสลงมาทำกิจกรรมด้านสิ่งแวดล้อม จึงอยากประชาสัมพันธ์ให้ทุกคนรู้ว่า ทรัพยากรทางธรรมชาติในภาคใต้ เหมือนเพชรเม็ดหนึ่ง เพราะมีความสมบูรณ์ทางธรรมชาติมากๆ อย่าง ป่าฮาลาบาลา จ.นราธิวาส ที่ถือเป็นป่าที่สมบูรณ์ที่สุดแห่งหนึ่งในภูมิภาคนี้  

อเล็กซ์ เรนเดลล์

เขามองว่า พื้นที่จุดนี้ ไม่ได้เกี่ยวข้องอะไร กับกลุ่มคนที่สร้างความรุนแรงในภาคใต้ พวกเขาควรได้รับอะไรจากสังคม อย่างที่เราได้รับ ซึ่งการลงพื้นที่ ทำให้ อเล็กซ์ พบว่า มันไม่ได้น่ากลัวอย่างที่หลายคนคิด จากการที่เราทราบผ่านสื่อ ซึ่งเขาอยากจะเป็นตัวกลางในการสื่อให้คนทั่วโลกได้รู้ว่า พื้นที่ตรงนี้ไม่ได้น่ากลัว โดยการเดินทางครั้งนี้ ยังได้ผลิตสารคดีเล็กๆ และบทเพลง เป็นสื่อ

อเล็กซ์ เรนเดลล์ช

“การเปลี่ยนความคิดมวลชน โดยเฉพาะเรื่องที่ทุกคนได้ยินมานานแล้ว ซึ่งผมก็พยายามนำเสนอ เราควรเริ่มจากเยาวชน เยาวชนไม่ได้เติบโตและไม่ได้เสพข่าวเหมือนเรา แต่ถ้าเยาวชนรุ่นนี้ เขาเติบโตขึ้นมารุ่นต่อๆไป อย่างเด็กที่ตอนนี้อายุ 10 ขวบ 15 ขวบ เขาโตขึ้นมา ก็น่าจะทำอะไรดีๆได้”

อเล็กซ์ เรนเดลล์

กลุ่มเยาวชน ยังคงเป็นเป้าหมายหลัก ที่ อเล็กซ์ มองว่าสามารถสร้างความเปลี่ยนแปลงในสังคม ซึ่งใน 1 ปี บริษัท EEC THAILAND ได้จัดค่ายสิ่งแวดล้อมให้กับเยาวชนเฉลี่ยปีละ 30 ครั้ง รวมกว่า 900คน ปลูกฝังความรู้ด้านสิ่งแวดล้อม ให้เขาตระหนักและรู้สึกหวงแหน ซึ่งความรู้ตรงนี้ เมื่อเด็กๆโตขึ้น ไม่ว่าพวกเขาจะทำอะไร จะเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม

อีก 1 ความตั้งใจของ อเล็กซ์ เรนเดลล์ คือ อยากให้มีการบรรจุวิชาสิ่งแวดล้อมศึกษา ในโรงเรียน แม้มันจะเป็นฝันที่ใหญ่ แต่ อเล็กซ์ ก็มองว่ามันเป็นไปได้ เพราะหากเด็กๆ ได้เริ่มเรียน สิ่งแวดล้อม ตั้งแต่เด็ก ก็จะช่วยแก้ปัญหาได้หลายอย่างในอนาคต อย่างปีหนึ่ง มีเด็กมาเข้าค่ายสิ่งแวดล้อม 900 คน ผ่านไป 20-30 ปี เด็กเหล่านี้ มาเป็น CEO ลองคิดว่า 900 คน ที่มีความคิดเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม จะช่วยชาวบ้าน ชุมชน สิ่งมีชีวิต สัตว์ป่า สัตว์น้ำ สัตว์ทะเล ได้มากขนาดไหน