ไม่พบผลการค้นหา
เราคนไทยดีใจมั๊ยครับ ที่จะมีรถไฟฟ้าวิ่งอย่างเร็วให้ใช้กันแล้ว

คลิกอ่านข่าวของ China Xinhua News ภาคภาษาไทย ที่ผมลิงค์มาไว้ก่อนนะครับ เพื่อกำซาบอรรรถอ่านเรื่องราวต่อไป

ชินหัว สำนักข่าวของรัฐบาลจีน ต้อนรับงานนี้อย่างคึกคัก น่ารัก

สื่อไทย แผ่วเบา

ทำไมเป็นงั้นผมก็ไม่เข้าใจ

ตัวผมเป็นนักข่าวประเทศไทย ไม่เคยรู้เลยครับว่าท่านเรียกพิธีนี้ว่า “พิธีเปิดหน้าดินของการก่อสร้างทางรถไฟไทย-จีน ระยะแรก” โดย ท่านนายกรัฐมนตรี พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นผู้ไปประกอบพิธีด้วยตัวท่านเอง เช้า 21 ธ.ค.2560 ก็หมายความว่ารายการนี้สำคัญยิ่ง

เราคนไทยดีใจมั๊ยครับ ที่จะมีรถไฟฟ้าวิ่งอย่างเร็วให้ใช้กันแล้ว 

ฉลามเขียวดีใจมาก

ผมเพิ่งรู้มาจากข้อเขียนของ คุณพี่ วาสนา นาน่วม รายงานไว้ในเฟชบุ้ค Wassana Nanuam ทำให้ได้รู้ว่านี่คือ การถือฤกษ์ครบรอบ 119 ปี


Wassana Nanuam รายงาน

พร้อมรับ "บิ๊กตู่" ปักหมุด รถไฟความเร็วสูง

จีน พรึ่บ!!!

บิ๊กตุ๋ย พลตรี สมชาย เพ็งกรูด รองแม่ทัพภาคที่ 2 ตรวจเยี่ยมการจัดพื้นที่จุดเริ่มการก่อสร้างโครงการความร่วมมือระหว่างรัฐบาลแห่งราชอาณาจักรไทยและรัฐบาลแห่งสาธารณรัฐประชาชนจีน ในการพัฒนาระบบรถไฟความเร็วสูงเชื่อมโยงภูมิภาค ช่วงกรุงเทพฯ-หนองคายระยะที่ 1 ซึ่งเป็นจุดที่ พระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว เสด็จทอดพระเนตรปลายราง เมื่อวันที่ 21 ธันวาคม 2441 หรือเมื่อ 119 ปีที่ผ่านมา 

ที่ มอหลักหินรัชกาลที่ 5 ตำบลกลางดง อำเภอปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา ซึ่ง พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี จะเดินทางมาทำพิธีปักหมุด ในวันพรุ่งนี้ 21 ธันวาคม 2560

เป็นผลงานชิ้นโบแดงของหัวหน้าคณะรัฐประหาร 22 พ.ค.2557 ขอให้เราคนไทยชื่นชมท่านพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา ให้เต็มที่ด้วยนะครับ ท่านคือผู้สร้างรถไฟฟ้าความเร็วปรี๊ดๆให้คนไทย สร้างได้ในขณะที่ “ถนนลูกรังยังไม่ได้หมดไป”

21 ธ.ค.2441 .... 21 ธ.ค.2560 ครบ 119 ปีพอดีครับ

ก็ขอชื่นชมคนเลือกวัน ถือว่าได้ทำการบ้านมาอย่างดี ค้นประวัติศาสตร์ย้อนไปได้ 119 ปี ก็ต้องเป็นผู้เยี่ยมยุทธ์ในฤกษ์ผานาที

วันนี้ ฉลามเขียว ขอเขียนไม่ยาวนะครับ เพื่อเปิดโอกาสให้ท่านผู้อ่านได้อ่านเรื่องราวข้อวิตกกังวลที่ผมได้เขียนมาแล้วในพื้นที่ของ voice tv แห่งนี้

ฉลามเขียว : อย่ายกที่ดินริมทางรถไฟให้จีนฟรีๆ

วันนี้ จีนเริ่มก่อสร้างรถไฟฟ้าในประเทศไทยแล้ว ผมก็ยังมั่นใจในตัวท่าน พลเอกประยุทธ์ จะไม่หลงกลเสียท่ายกที่ดินให้จีน แม้จะมาในรูปแบบ “ตั้งบริษัทร่วมทุน” กับไทย รองรับการออกกฎหมายเอาที่ดินริมทางรถไฟมาใช้ประโยชน์ ที่กำลังจะออก หรืออาจจะมาในรูปแบอื่นๆ ท่านพลเอกประยุทธ์ก็คงรู้ทัน ไม่หลงกล เพราะถ้าให้บริษัทร่วมทุนได้สิทธิ์อันนี้ มันจะทำให้ที่ดินไทยเป็นของจีนตลอดไปหรือไม่อย่างไร พลเอกประยุทธ์รู้ทันหมดล่ะครับ คนไทยไม่ต้องห่วงจริงๆ

ข้อเขียนของคุณพี่ “ไพศาล พืชมงผล” ที่มีจุดเล็กๆ เรื่องบ้านเรือนของชาวลาวแตกร้าว และกระทบสิทธิของประชาชนที่อยู่ตรงนั้น ก็เป็นข้อเขียนที่เราต้องเข้าใจให้กระจ่าง ผมก็ลิงค์มาให้อ่านกันอีกในวันนี้ด้วย

ชีวิตจริงมันได้เริ่มขึ้นแล้วนะครับ พี่น้องไทยผู้อยู่อาศัย 2 ข้างทางรถไฟจีนไทย

ฉลามเขียว

21 ธันวาคม 2560











ฉลามเขียว
0Article
0Video
0Blog