ไม่พบผลการค้นหา
เปิดภาพ 'Jungle Survival' หลักสูตรทหารสหรัฐฯ-ทหารเกาหลีใต้ ลิ้มรส 'เลือดงูเห่า' เรียนรู้วิชาดำรงชีพในป่า

กองกำลังผสมจากกองทัพสหรัฐอเมริกา กองทัพไทย และกองทัพเกาหลีใต้ ประมาณ 70 นาย เข้ารับการฝึกหลักสูตรดำรงชีพในป่าจากครูฝึกทหารไทย ที่กองพันลาดตะเวน กองพลนาวิกโยธิน ด้วยการจำลองการเอาตัวรอดในป่า ด้วยเทคนิคต่างๆ เช่น การสังเกตพืชที่มีพิษและไม่มีพิษ การหาแหล่งน้ำจากธรรมชาติ การจับสัตว์มีพิษ และการหุงข้าวด้วยถุงยางอนามัยและกระป๋องน้ำอัดลม

สำหรับไฮไลท์ของการฝึกครั้งนี้คือการทดลองกินเลือด อสรพิษอย่าง 'งูเห่า' เพื่อทดแทนในภาวะขาดน้ำ และการกินอาหารประเภทย่าง ที่สามารถหาได้ในป่า เช่น ลิง กบ งู ชะมด และตะกวด 


Cobra Gold 2018


ด้าน จ.อ.ไพรโรจน์ ประสานสาย หรือ ครูเบิ้ม ผู้ฝึกการดำรงชีพในป่า กล่าวว่า การนำงูเห่ามาประกอบการฝึกนั้น ไม่ได้ทำเพื่อความสะใจและทารุณสัตว์ แต่เป็นการนำมาจำลองสถานการณ์เสมือนจริง ที่ทหารต้องเข้าไปในพื้นที่สู้รบ และมีโอกาสสูงที่จะตกอยู่ในสภาวะขาดแคลนอาหารและน้ำดื่ม


Cobra Gold


Cobra Gold 2018


Cobra Gold 2018


การฝึกครั้งนี้เป็นส่วนหนึ่งของการฝึกคอบร้าโกลด์ 2018 ครั้งที่ 37 โดยใรปีนี้มีจำนวนผู้เข้ารับการฝึกรวม 11,075 คน และมีประเทศร่วมสังเกตการณ์ฝึกจำนวน 10 ประเทศ รวมถึงประเทศเมียนมา ในส่วนหลักสูตรการฝึกนอกเหนือจากการฝึกยุทธสะเทินน้ำสะเทินบกที่เป็นไฮไลท์ ยังเพิ่มการฝึกช่วยเหลือด้านมนุษยธรรมและการบรรเทาสาธารณภัย การฝึกต่อต้านก่อการร้ายสากล และการฝึกกวาดล้างและทำลายทุ่นระเบิด


Cobra Gold


Cobra Gold


Cobra Gold


Cobra Gold 2018


Cobra Gold 2018



ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ชมภาพพิธีเปิดการฝึกคอบร้าโกลด์ 2018

3 ชาติร่วมฝึก Cobra Gold - องค์กรสิทธิฯ ติงไทยสานสัมพันธ์ทหารเมียนมา

กองทัพไทยปัดฝึกคอบร้าโกลด์เอี่ยวการเมือง